Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng

14/07/2020, 10:31 - Lượt đọc: 10

BT- Chào mừngđại hộiđảng các cấp, nhiều công trình phần việc ý nghĩa đã được lực lượng vũ trang tỉnh sôi nổi triển khai thực hiện. Cụ thể, tại khuôn viên Bộ Chỉ huy, một vườn hoa, cây cảnh được làm mới trên 1.778 m2 cùng hòn non bộ với diện tích 108 m2. Thiếu tá Nguyễn Trung Hợp, Trưởng ban Doanh trại (Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh) cho biết, trước đây, do không được đầu tư bài bản nên cảnh quan tại đây không theo quy hoạch, không đồng bộ. Nay, với công trình chào mừng đại hộiđảng này, đã góp phần tạo cho khuôn viên Bộ Chỉ huy đẹp hơn, khang trang hơn, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất. Qua đó, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

                
   Công trình chào mừng Đại hội Đảng của Bộ    Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: Duy Thỉnh

Còn tại Phú Quý, bên cạnh việc tôn tạo, xây dựng cảnh quan trong doanh trại, tạo sân chơi cho cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS huyện đã chọn thực hiện công trình bê tông hóa lề đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Hoàng Hoa Thám với chiều rộng 1,5m và dài gần 1km. Một người dân tại đây cho biết, trước đây, khi làm đường người ta đã không làm vỉa hè. Do vậy ven đường cỏ thường xuyên mọc um tùm. Ngoài ra, rác do người dân vứt bỏ và rác nơi khác bị gió cuốn tập trung lại, rất mất vệ sinh môi trường lẫn mỹ quan. Nay lề đường được bê tông hóa, khu vực này không chỉ khang trang hơn mà ý thức của người dân cũng thay đổi. Đã không còn ai mang rác ra đây bỏ nữa.

Cũng thi đua chào mừngđại hội Đảng các cấp, Ban CHQS TP. Phan Thiết đã chọn việc biên soạn, in 300 bản sách Lịch sử lực lượng vũ trang TP. Phan Thiết giai đoạn 1945 - 1975 và  giai đoạn 1975 - 2015. Theo Trung tá Nguyễn Minh Chính, Chính trị viên Ban CHQS thành phố cho biết, việc sưu tầm tư liệu, nghiên cứu biên soạn lịch sử lực lượng vũ trang TP. Phan Thiết có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ nhằm kịp thời lưu giữ nguồn sử liệu, nhất là sử liệu trí nhớ của các nhân chứng đang ngày càng mai một mà còn là nguồn tài liệu giáo dục lịch sử truyền thống cho các thế hệ trẻ và đặc biệt qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm vận dụng trong điều kiện mới. Đồng thời cuốn sách còn thể hiện sự tôn vinh công lao của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Phan Thiết qua các thời kỳ…

Ngoài ra, có đơn vị đã chọn làm nhà “đoàn kết” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn như Ban CHQS thị xã La Gi. Có những đơn vị chọn chỉnh trang, tôn tạo, xây dựng doanh trại như Ban CHQS huyện Bắc Bình làm 1 nhà để xe tại đơn vị; Ban CHQS huyện Tánh Linh củng cố vườn tăng gia sản xuất; khu chăn nuôi tập trung… Qua đó góp phần xây dựng hệ thống doanh trại, cảnh quan môi trường của đơn vị khang trang, sạch, đẹp, chính quy và thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt, học tập và công tác. Đây cũng là một yếu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm của bộ đội, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó, coi đơn vị là nhà, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng