Theo dõi trên

Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống dịch

27/03/2020, 19:51 - Lượt đọc: 85

BTO- Thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, chiều nay (27/3) Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Trong đó đặc biệt lưu ý các văn bản số 956 và 1085; tiếp tục thực hiện các biện pháp để kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, chủ động ngăn chặn, ứng phó và dập dịch triệt để. Hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28/3 đến hết ngày

15/4. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; trường hợp đơn vị, địa phương để xảy ra việc tập trung trên 20 người thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, cơ sở khám chữa bệnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng… Xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, công khai tên đơn vị vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mặt khác, xây dựng phương án, kế hoạch để tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp cụ thể, hữu hiệu, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ngay khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế địa phương tổ chức xét nghiệm các nhân viên y tế ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm, có biện pháp phòng tránh, không để xảy ra tình trạng bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh thành nơi tập trung đông người, lây nhiễm chéo trong đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Kịp thời đề xuất chế độ, chính sách hỗ trợ, phương án chăm sóc, bảo vệ tốt nhất, an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ thực thi nhiệm vụ cách ly, nhất là tại cơ sở trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19.

 Đối với Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch yêu cầu rà soát, chỉ đạo tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Tăng cường lực lượng, phối hợp Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành y tế và các địa phương thực hiện thanh, kiểm tra, quản lý giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt, đặc biệt là việc không đưa đón khách đến du lịch tại Bình Thuận. 

Chủ tịch đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh việc tiếp nhận người cách ly theo chỉ đạo của Quân khu 7; thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung, không cho người thân đến thăm, mang đồ ăn uống tới nơi cách ly và giám sát việc cách ly chuyên biệt. Riêng UBND các huyện, thị xã, thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh…

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống dịch