Theo dõi trên

BÀI DỰ THI GIẢI CỜ ĐỎ

27/09/2021, 15:12

Mọi quyết sách đều vì dân

BTO- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Cán bộ Đảng và chính quyền từ trên xuống dưới đều phải hết sức quan tâm đến đời sống của nhân dân”. Thấm nhuần lời dạy của Người, Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) vừa ban hành thêm 1 Nghị quyết về “Một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống cho nhân dân tỉnh Bình Thuận”. Qua đó, thể hiện rõ quyết tâm chăm lo đời sống nhân dân, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài 1: Mệnh lệnh từ trái tim

 “Không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm vì Covid-19, đặc biệt là đối tượng gặp khó khăn…”. Những thông điệp nhân văn ấy cũng là sự chỉ đạo xuyên suốt của Thường trực Tỉnh ủy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hồi cuối tháng 6, Thường trực Tỉnh ủy đã cho chủ trương cung cấp 3 bữa ăn miễn phí cho hơn 1.000 người đang bị mắc kẹt do phong toả Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐKT)... Đây thực sự là mệnh lệnh từ chính trái tim của những người đứng đầu Đảng bộ tỉnh.

Cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sẻ chia khó khăn

Tháng 9, mặc cho thời tiết nắng nóng, tấm lưng áo ướt đẫm mồ hôi, bước chân của các tình nguyện viên vẫn tiếp tục len lỏi qua từng ngõ nhỏ để gửi từng món quà “gói ghém” yêu thương đến với phận người khó khăn trong đại dịch. Dịch bệnh nguy hiểm, khó lường, nhưng ngay trong lúc dịch căng thẳng nhất thì tình người lại trỗi dậy hơn bao giờ hết. Hằng ngày, hằng giờ trên các con đường, ngõ nhỏ hay giữa trung tâm TP. Phan Thiết, thị xã La Gi đều xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương. Với sự chỉ đạo quyết liệt và xuyên suốt của Thường trực Tỉnh ủy: “Không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm vì Covid-19, đặc biệt là đối tượng gặp khó khăn…”. Dù mỗi nơi một cách sẻ chia khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến đích chung là chung tay góp sức cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh. Trước đó, ngay khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm đời sống của người dân, nhất là người dân ở các khu vực phong toả, khu cách ly và đối tượng gặp khó khăn trong cuộc sống.

Còn nhớ những ngày cuối tháng 6, TP. Phan Thiết xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại BVĐKT. Điểm nóng lúc ấy là BVĐKT phong tỏa có hàng ngàn nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bị mắc kẹt. Để người dân không phải lo toan cái ăn, cái mặc và yên tâm ở trong khu phong toả, Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương cung cấp đầy đủ suất ăn mỗi ngày 3 lần cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân, thân nhân đang mắc kẹt tại BVĐKT. Đến bây giờ, bà Phan Thị Mỹ Hạnh, 65 tuổi ở phường Phú Tài – TP Phan Thiết là một trong những bệnh nhân bị mắc kẹt tại BVĐKT vẫn chưa thể quên được thời điểm ấy. “Khi biết bệnh viện bị phong toả, tui rất lo lắng nhưng ở đây được tỉnh cấp ăn miễn phí ngày 3 bữa, lại được bác sĩ tận tình chăm sóc nên tôi không còn hoảng loạn nữa” - bà Hạnh nhớ lại.

Tiếp đó, để động viên, khích lệ người dân thêm mạnh mẽ vượt qua những khó khăn, Thường trực Tỉnh ủy đã cho chủ trương cung cấp lương thực, thực phẩm cho 60 hộ dân đang bị phong toả tại Khu C, Chung cư Văn Thánh, phường Phú Tài – TP. Phan Thiết. Không chỉ vậy, với mong muốn kêu gọi sự phấn đấu vươn lên của hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thời điểm dịch bệnh, mới đây nhất ngày 15/9, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất tiếp tục chi hỗ trợ 1 triệu đồng cho hộ nghèo toàn tỉnh; hộ cận nghèo của TP. Phan Thiết và thị xã La Gi. Trước đó trong tháng 8, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã thống nhất chi hỗ trợ mỗi hộ nghèo, mỗi người cao tuổi không có người phụng dưỡng 1 triệu đồng từ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh… Đây là những chủ trương rất ý nghĩa của Thường trực Tỉnh ủy, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự khích lệ để người dân vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, góp sức cùng chính quyền sớm đẩy lùi đại dịch.

Cung cấp lương thực, thực phẩm tại Chung cư Văn Thánh – TP. Phan Thiết.

Chạm những yêu thương

Thời điểm giãn cách xã hội làm cho hầu hết hoạt động của người dân bị ảnh hưởng. Đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh bị mất việc, không có thu nhập, dưới sự chỉ đạo xuyên suốt của Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy, các tổ chức chính trị - xã hội đã luôn sát cánh với người dân. Từ đó, giúp đỡ về vật chất và tiếp thêm nguồn năng lượng về tinh thần cho người bán vé số, bán hàng rong, phụ hồ, nhặt phế liệu. Với chuỗi hoạt động “Chạm những yêu thương” của Tỉnh đoàn; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; “Chợ rau 0 đồng” của nhóm tình nguyện TOT tại TP. Phan Thiết… là những điển hình với hàng ngàn phần quà, suất cơm trao tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Một túi gạo, một thùng mì tôm, bó rau hay đơn giản chỉ là những quả trứng, chai nước mắm, dầu ăn,... chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ sưởi ấm trái tim của những con người yếu thế ngoài kia đang phải trải qua trong đợt dịch này.

Tỉnh đoàn Bình Thuận với chương trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương”.

Có đi đến tận nơi, mới thấy hết được những hoàn cảnh khó khăn đang chống chọi giữa cơn đại dịch. Chị Nguyễn Thị Mai – lao động nghèo ở phường Phú Thuỷ - TP. Phan Thiết là một trong những hoàn cảnh như thế. Trước đây, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình chỉ trông chờ vào khoản thu nhập từ nghề phụ hồ của chồng chị. Từ lúc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng dịch, chồng chị mất việc khiến cuộc sống càng khó khăn chồng chất. Chính lúc này, chị Mai bất ngờ và cảm động khi được Đoàn Thanh niên đến thăm hỏi và tặng một phần quà gồm gạo, mì gói, trứng và nhu yếu phẩm các loại. Món quà của tổ chức Đoàn tuy không lớn, song ấm áp nghĩa tình, giúp gia đình chị Mai vượt qua khó khăn trước mắt.

Anh Lâm Hồng Tuyên – Quyền Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Từ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay chăm lo cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trên khắp các mặt trận phòng, chống dịch, màu “áo xanh” tình nguyện luôn có mặt kịp thời với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Tiêu biểu trong số đó là chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” với tổng giá trị hơn 7,3 tỷ đồng do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai nhằm hướng tới lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn, người xa xứ, học sinh - sinh viên, lực lượng áo xanh chống dịch. Đặc biệt, từ sự chủ động đề xuất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực Tỉnh uỷ đã thống nhất hỗ trợ trên 20.000 lít xăng trị giá hơn 400 triệu đồng cho trên 1.300 tình nguyện viên tham gia các đội shipper xanh đi chợ giúp dân, thanh niên xung kích tham gia các chốt kiểm dịch, hỗ trợ tiêm chủng…

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

Mặc dù cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn nhiều cam go, thách thức, song với sự chỉ đạo xuyên suốt của Thường trực Tỉnh ủy về chăm lo cho đời sống người dân đã lan toả mạnh mẽ đến các địa phương trong tỉnh. Cùng với đó là sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cùng tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên. Và hơn hết là sự đồng thuận của người dân đã tạo nên “bức tường thành” vững chắc, góp phần ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn địa bàn và sức khỏe cho nhân dân.

“Với sự chỉ đạo xuyên suốt của Thường trực Tỉnh ủy về chăm lo đời sống người dân đã lan toả mạnh mẽ đến các địa phương trong tỉnh. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự khích lệ để người dân vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, góp sức cùng chính quyền sớm đẩy lùi đại dịch”.

THU HÀ – MỸ DUNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BÀI DỰ THI GIẢI CỜ ĐỎ