Theo dõi trên

Một người có nhiều duyên nợ với báo chí

19/06/2019, 10:07 - Lượt đọc: 78

BTO- Sinh thời, Bác Hồ tự nhận là "một người có nhiều duyên nợ với báo chí". Hoạt động báo chí đã chiếm một vị trí rất quan trọng trong toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Người. Báo chí đã được Người sử dụng như một vũ khí sắc bén, nhằm tuyên truyền, giác ngộ, cổ động và tổ chức quần chúng thực hiện hàng loạt nhiệm vụ to lớn của cách mạng Việt Nam trong từng thời kỳ lịch sử.

                
      
      Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm đến công việc của phóng    viên báo chí. Ảnh: Hồ Chủ tịch tặng hoa cho phóng viên quay phim    Việt Nam Phan Thế Hùng

Những lời khuyên bảo sâu sắc, chân tình của một nhà báo mẫu mực và từng trải, từng sáng lập nhiều tờ báo cách mạng, đào tạo và giáo dục cả một thế hệ các nhà báo ưu tú và trực tiếp viết hàng ngàn bài báo dưới nhiều bút danh khác nhau, trong các giai đoạn cách mạng khác nhau, cho đến ngày nay vẫn giữ nguyên giá trị. Hơn bao giờ hết, những người làm báo cần thấm nhuần sâu sắc về tư duy và phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhận thức đầy đủ hơn về vinh dự, trách nhiệm và lương tâm của người làm báo: viết cho ai, viết cái gì, viết để làm gì và viết như thế nào?

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người có nhiều duyên nợ với báo chí