Theo dõi trên

Nâng cao tính chủ động tự kiểm tra của cấp ủy tổ chức đảng

12/01/2017, 08:25

BT- Sáng 10/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì hội nghị.

                
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh    Thanh Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2016, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2016 của cấp ủy và cấp mình. Trong năm, UBKT Tỉnh ủy phối hợp với các ban của Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện 3 đợt kiểm tra chuyên đề với 17 tổ chức đảng; thành lập 3 đoàn giám sát, tiến hành giám sát 6 lượt tổ chứcđảng; kỷ luật 1 trường hợp. UBKT cấp huyện và cơ sở đã tham mưu cấp ủy tiến hành kiểm tra đối với gần 1.000 lượt tổ chức đảng và 463 lượt đảng viên; giám sát đối với 377 lượt tổ chức đảng và 606 lượt đảng viên; thi hành kỷ luật 104 đảng viên. Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra 1 tổ chức đảng và 6 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; UBKT trực thuộc và cơ sở  đã kiểm tra 10 tổ chức đảng cấp dưới, 113 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận 60 trường hợp vi phạm...

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, vẫn còn một số cấp ủy, UBKT cơ sở nhận thức chưa đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; chưa thực sự quan tâm đúng mức công tác kiểm tra, giám sát…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà UBKT các cấp trong tỉnh đã đạt được. Đồng chí lưu ý trong năm 2017, các cấp ủy, nhất là cấp ủy cơ sở phải quan tâm hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị được giao. Phải coi trọng đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục quán triệt những nội dung mới liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát gắn với tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp chính quyền chú ý xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ổn định, có năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị, là những đảng viên không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa”. UBKT các cấp tập trung kiểm tra giám sát những lĩnh vực, nội dung quan trọng, nhạy cảm phức tạp dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại của công dân. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong công tác kiểm tra và nâng cao tính chủ động tự kiểm tra của cấp ủy, tổ chứcđảng. Tham mưu tốt hơn nữa cho cấp ủy trong chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và tính chủ động trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo đúng theo quy định.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao tính chủ động tự kiểm tra của cấp ủy tổ chức đảng