Theo dõi trên

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

27/09/2017, 09:51

BTO- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh về nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Trong quý III/2017, Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở; gắn thực hiện quy chế dân chủ với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tăng cường công tác dân vận chính quyền. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường công tác chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ trên các lĩnh vực liên quan đến người dân và doanh nghiệp.Ngoài ra, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã gặp gỡ, đối thoại, giải quyết kịp thời những bức xúc, kiến nghị, phản ánh của người dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Song song đó, các cấp, các ngành tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong quý III/2017, các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành đã tiếp 1.408 lượt/1.560 công dân; tiếp nhận 204 đơn khiếu nại, 75 đơn tố cáo. Ngoài ra, còn tiếp nhận 663 đơn phản ánh kiến nghị và 158 đơn tranh chấp.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Dương Văn An yêu cầu Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó Phó Bí thư nhấn mạnh, cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; phát huy tốt nhất quyền làm chủ và tinh thần tự giác thực hiện của nhân dân để thi đua hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kiểm tra việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong quá trình triển khai thực hiện dự án đường Hùng Vương, đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Hồng Phong)…

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở