Theo dõi trên

Nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, tổ chức thành công bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

22/01/2021, 15:27

BTO- Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức sáng 22/1. Chủ trì hội nghị còn có đồng chí Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Thuận.

                
      Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là ngày hội của toàn dân, để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình. Do vậy, các cấp ủy, chính quyền và các sở, ngành trong hệ thống chính trị phải hiểu rõ, nắm kỹ các quy định đối với công tác bầu cử, để triển khai chính xác, hiệu quả. 

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu các cấp  quán triệt nghiêm túc Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HDND các cấp, các hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Trong đó lưu ý lãnh đạo tốt công tác nhân sự, phát huy dân chủ tập trung thống nhất trong Đảng. Công tác chuẩn bị phải đảm bảo các bước theo quy định của Luật Bầu cử, cũng như kế hoạch của Hội đồng Bầu cử quốc gia, các hướng dẫn và kế hoạch của Ủy ban Bầu cử tỉnh.  

                
      Toàn cảnh hội nghị trực tuyến.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cũng yêu cầu xây dựng phương án đảm bảo an ninh chính trị, an ninh trật tự trước, trong, sau bầu cử .Trong đó tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc, đơn thư, kể cả đơn thư khiếu nại liên quan đến bầu cử, nếu có. Tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn... 

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn triển khai của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh về lãnh đạo và tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó trọng tâm là các cấp ủy, tổ chức Đảng và sở, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của toàn dân. 

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, tổ chức thành công bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp