Theo dõi trên

Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Hòa Bình

06/11/2019, 15:29 - Lượt đọc: 62

BTO- Sáng 6/11, hơn 400 hộ dân thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy (Bắc Bình) đã họp mặt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc. Đến chung vui cùng người dân có bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo địa phương.

                
      Người dân thôn Hòa Bình vui hội đoàn kết.

Thôn Hòa Bình có 7 dân tộc anh em chung sống là Kinh, Tày, Nùng, Hoa, Chăm, K ho, Mường, nhưng có truyền thống đùm bọc, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Hiện toàn thôn có 33 hộ giàu, 169 hộ khá, không có nhà ở dột nát và còn 3 hộ nghèo. 100% lao động trong thôn có việc làm. Việc cưới, tang, lễ hội của các dân tộc được tổ chức phù hợp theo nếp sống mới, nhưng vẫn giữ nét văn hóa đặc trưng. Bên cạnh đó, tổ hòa giải thôn làm việc rất tích cực, đến trực tiếp các gia đình hòa giải đúng sai nên giảm bớt đơn thư khiếu kiện, mâu thuẫn trong dân. Năm 2019 có 99% hộ đạt gia đình văn hóa. Toàn dân tham gia đầy đủ các loại quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tiếp bước cho em đến trường, tặng quà và xây dựng nhà ở cho người nghèo…

                
      Tặng bằng khen cho thôn Hòa Bình vì có thành tích xuất sắc trong năm    2019.

Ghi nhận những nỗ lực và tinh thần đoàn kết của người dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho thôn Hòa Bình vì có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019.

                       
      Tặng quà cho hộ nghèo.

Đồng thời mong muốn người dân tiếp tục giữ gìn nếp sống văn hóa, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, tuân thủ hương ước, quy ước của thôn, dòng họ. Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để nâng cao đời sống kinh tế, chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Dịp này, Quỹ vì người nghèo tỉnh tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 10 hộ trong thôn.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Hòa Bình