Theo dõi trên

Người dân Bình Thuận gửi trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng

20/01/2021, 08:38

BT- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 tại thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị – xã hội  đặc biệt sâu sắc, là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam. Cùng với cả nước, nhân dân Bình Thuận đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về tương lai phát triển của đất nước trong giai đoạn phát triển mới. Trước thềm đại hội, phóng viên Báo Bình Thuận đã có những cuộc tiếp xúc, ghi lại những kiến nghị, đề đạt của họ.

  Ông Nguyễn Đức Binh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Linh

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương đã tích cực quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp và người nông dân. Theo đó đã có nhiều chính sách hỗ trợ giúp người nông dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, tự tin khởi nghiệp để làm giàu... Lĩnh vực nông nghiệp cả nước nói chung, ở địa phương nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là phát huy tiềm năng, lợi thế của từng vùng miền cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường, mang lại thu nhập đáng kể cho người dân, nhất là tạo sự thay đổi nhận thức của người nông dân từ tư duy “sản xuất nông nghiệp truyền thống” sang “làm kinh tế nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao”. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp vẫn chưa đáp ứng kịp thời trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Việc tham gia chuỗi giá trị, liên kết với doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản các loại, thế mạnh nông nghiệp của nông dân cả nước nói chung còn hạn chế, chưa được phát huy đúng mức. Tại đại hội lần này, bản thân tôi kỳ vọng các vấn đề về sản xuất sạch, an toàn (đạt tiêu chuẩn về chất lượng), chế biến sau thu hoạch, liên kết và xuất khẩu, tiêu thụ nông sản... cần sớm được các bộ, ngành ở Trung ương, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả hơn. Nhà nước cần có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mạnh dạn thay đổi và áp dụng công nghệ vào sản xuất cũng như triển khai nhiều mô hình kinh tế giá trị cao, phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn theo hướng hiện đại, nhằm tạo ra nông sản an toàn phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, để thực hiện được những mong muốn, kỳ vọng của nhân dân cả nước, đặt trọn niềm tin vào Đảng, thì công tác nhân sự của đại hội cũng là vấn đề cốt lõi, quyết định; nhân dân mong muốn đại biểu tại đại hội sẽ sáng suốt bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thật sự là những người ưu tú nhất “vì Đảng, vì nhân dân”.

Anh Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức như: thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi nhưng Đảng đã kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp; từ đó giữ vững ổn định chính trị, kinh tế; an sinh xã hội được chăm lo; đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, nước ta đã kiểm soát tốt và ngăn chặn hiệu quả đại dịch Covid-19; thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Những kết quả trên, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ tạo ra dấu ấn nổi bật, là điểm tựa cho những năm tiếp theo mà còn tạo ra niềm tin, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới. Tôi mong Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá. Đặc biệt, Đảng tiếp tục giáo dục lý tưởng, rèn luyện đội ngũ thanh niên, trí thức trẻ. Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nhằm phát huy vai trò, trí tuệ, trách nhiệm và sức trẻ của thanh niên góp phần vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước.

Bà Ngô Thị Công – Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị tỉnh

Mỗi kỳ Đại hội Đảng toàn quốc với tôi là một niềm phấn khởi; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi luôn theo dõi từng diễn biến các kỳ họp của Trung ương. Điều làm tôi tin tưởng nhất chính là công tác nhân sự đã được chọn lựa kỹ càng, hứa hẹn mang đến những đột phá, đổi thay cho đất nước. Trong kỳ đại hội lần này tôi đặt trọn niềm tin vào sự thành công của đại hội. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ sáng suốt tổ chức thực hiện đầy đủ các văn kiện, những nội dung để đưa đất nước phát triển bền vững, giàu về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng - an ninh, chống lại âm mưu diễn biến hòa bình làm ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng nhân dân.

Chị Thông Thị Kim Thơ – thị trấn Ma Lâm,  huyện Hàm Thuận Bắc

Tôi vui mừng bởi diện mạo đất nước ngày càng đổi thay, đặc biệt là đời sống vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có khởi sắc; điện, đường, trường, trạm ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, nhiều địa phương còn gặp khó khăn, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, tôi tin tưởng Đại hội Đảng lần thứ XIII  của Đảng sẽ tiếp tục lựa chọn những người có đức, có tài, có trách nhiệm ngày một gắn bó hơn nữa với nhân dân vùng khó khăn; quan tâm đầu tư hạ tầng nông thôn, nhất là đường giao thông, thủy lợi để bà con đi lại, sản xuất và giao thương thuận lợi, an toàn.

 Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Bình Thuận gửi trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng