Theo dõi trên

Nhiều kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới

12/07/2019, 10:08

BTO- Trong 2 ngày (11, 12/7), diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Về dự đại hội, có hơn 270 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Mỗi đại biểu đều có những tâm tư, kỳ vọng gửi đến đại hội nhưng tựu chung là mong muốn khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh ngày càng được củng cố, thắt chặt hơn.

Lựa chọn nhân sự đủ đức – đủ tài

Đại biểu Đinh Thị Nguyệt – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn Lạc Tánh (huyện Tánh Linh)

Tôi rất vui và vinh dự khi được tham dự đại hội lần này, tôi mong muốn đại hội hiệp thương cử Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa VIII là những vị có đủ đức, đủ tài và tâm huyết, nhiệt tình với công tác mặt trận. Đồng thời, hy vọng nhiệm kỳ mới, chương trình hành động của mặt trận được đổi mới hơn về nội dung, hình thức. Đặc biệt, quan tâm, sâu sát, hướng về cơ sở, nhất là những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hướng đến những hoàn cảnh khó khăn

Đại biểu Ni sư Dung Liên – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Lương (Bắc Bình)

Đại diện cho tu sĩ, giáo hội phật giáo, về dự đại hội hôm nay tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, vai trò của tổ chức Mặt trận ngày càng được phát huy hơn nữa. Đặc biệt, Mặt trận cần sâu sát, luôn hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, cần có những giải pháp nhằm giảm tình hình tệ nạn xã hội, quan tâm giáo dục đến thế hệ trẻ hôm nay làm sao để các em trở thành một người con hiếu thảo, một công dân có ích cho xã hội.

Phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận

Đại biểu Nguyễn Thị Phẫn – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phan Thanh (Bắc Bình)

Tôi thấy nhiệm kỳ qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Mặt trận triển khai tốt và đạt nhiều kết quả. Để nâng cao chất lượng cuộc vận động, tôi mong rằng MTTQ các cấp cần phát huy tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác phối hợp, tuyên truyền, vận động nhân dân, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất. Đặc biệt, cần được quan tâm, có giải pháp giải quyết vấn đề về vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống thoát nước trong khu dân cư…

Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh

Đại biểu Mục sư Đinh Thuận – Quản nhiệm Hội thánh tin lành Phan Thiết

Trong những năm qua, Mặt trận tỉnh và TP. Phan Thiết có mối quan hệ mật thiết, gần gũi, quan tâm đếnHội thánh tin lành và đã tạo điều kiện thuận lợi để tôn giáo nói chung và tin lành nói riêng được sinh hoạt. Tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ này khối đại đoàn kết dân tộc trong tỉnh ngày càng được phát huy, trong đó có các tôn giáo nói chung và tin lành nói riêng. Từ đó, góp phần xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thanh Thủy   ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới