Theo dõi trên

Phan Thiết: Chỉ thị 05 đã lan tỏa vào cuộc sống

24/04/2018, 10:01 - Lượt đọc: 13

BT- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ TP. Phan Thiết đã triển khai việc học Bác nghiêm túc, thường xuyên, liên tục. Qua đó, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả lĩnh vực của đời sống, xã hội.

                
Tuyên dương tập thể, cá nhân trong thực    hiện Chỉ thị 05 năm 2016. Ảnh: Đình Hòa

Học Bác để xây dựng quê hương

Tiếng loa phát thanh của phường mấy hôm nay liên tục thông tin về các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với một ngư dân có số năm bám biển gần bằng tuổi đời, thì ông Nguyễn Hạnh (khu phố 1, phường Mũi Né) hiểu đơn giản là “Học theo Bác phải bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất rồi mới đến việc lớn, mà cụ thể là tham gia vào tổ bảo vệ biển đảo, không vi phạm vùng biển nước ngoài”.

 Đi biển từ năm 12 tuổi, ban đầu là những chiếc xuồng lưới cước, thúng, ghe nhỏ đến giờ là tàu 360CV. 43 năm gắn bó với vùng biển quê hương, ông Hạnh thuộc lòng sự lên xuống, đổi thay của con nước, của gió và từng vùng đánh bắt, nhất là khi gần đây ngư trường trong nước cạn kiệt do nạn giã cào bay hoành hành, nhiều ngư dân liều sang vùng biển nước ngoài khai thác trái phép. “15 - 20 ngày lênh đênh trên biển chỉ thu được vài tấn cá, bán ra trừ chi phí tiền dầu, 6 lao động được hơn 2 triệu đồng. Trong khi một lần “vượt biên” đánh bắt thành công thu về cả chục triệu đồng một người, nhưng làm thế là vi phạm. Hơn nữa đánh bắt đúng chủ quyền cũng là một cách khẳng định ngư dân Việt Nam luôn tôn trọng pháp luật”, ông Hạnh khẳng khái nói.

 Nhà chẳng mấy khá giả khi nuôi 3 con học đại học ở TP. Hồ Chí Minh mấy năm trời, nhưng ông Hạnh luôn tâm niệm: “Biển đã bao bọc, nuôi nấng gia đình ông bao đời nay, vì thế mình cũng phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn cho các thế hệ sau này”. Cho dù khi đánh bắt trên biển hay về đất liền, ông Hạnh không quên nhắc nhở mọi người và con cháu mình đánh bắt đúng ngư trường; tham gia các buổi phổ biến kiến thức về chủ quyền quốc gia trên biển, tọa độ các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam… 

Phải trở thành việc làm tự giác, thường xuyên

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết: 2 năm qua (2016 - 2017), Đảng bộ Phan Thiết đã gắn việc học tập và làm theo Bác với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc. Theo đó, có 100% cơ quan, đơn vị toàn thành phố đã xây dựng kế hoạch, rà soát, xác định những việc cần làm ngay của cấp uỷ mình để triển khai thực hiện. Cụ thể xác định được 125 vấn đề bức xúc, nổi cộm cần xử lý, 138 nội dung tạo chuyển biến rõ nét trong cán bộ, công chức như: cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tồn đọng kéo dài, lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tệ nạn xã hội (trọng tâm là ma túy), kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm…

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, Đảng bộ Phan Thiết đang đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, phát hiện, biểu dương nhân rộng các điển hình tiêu biểu; đấu tranh, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm, tha hóa quyền lực. Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện... Qua đó tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của thành phố.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chỉ thị 05 đã lan tỏa vào cuộc sống