Theo dõi trên

Phan Thiết: Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh

12/12/2016, 10:52 - Lượt đọc: 6

BT- Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết đã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng bảo đảm lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Trước hết là đã tập trung triển khai học tập, quán triệt và cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Phan Thiết lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh gắn với lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nhìn chung, việc nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của cấp trên được thực hiện khá nghiêm túc; ngoài ra, một số địa phương, đơn vị tiếp tục duy trì việc phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến ngành, lĩnh vực của mình. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời chỉ đạo rà soát, đăng ký nội dung “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện” năm 2016. Kết quả có 66/66 tập thể đăng ký “nêu gương” và 119 cá nhân đăng ký “gương mẫu thực hiện”, qua đó đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân.

Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ được tiến hành một cách nghiêm túc đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó đội ngũ cán bộ của thành phố luôn được củng cố kiện toàn, nhất là qua Đại hội Đảng bộ thành phố, bầu cử HĐND các cấp, đại hội các tổ chức đoàn thể... các chức danh chủ chốt được đảm bảo.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng được Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo thường xuyên, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng ngày càng được nâng cao. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm chỉ đạo ngay từ đầu năm, nhờ đó trong năm đã xem xét, kết nạp được 153/150 đảng viên, đạt 102% kế hoạch. Công tác kiểm tra giám sát được Ban Thường vụ Thành ủy chú ý tăng cường, nhất là công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, công tác phòng chống tham nhũng lãng phí.

Trong năm, Ban Thường vụ Thành ủy tiến hành 3 cuộc kiểm tra đối với 39 lượt tổ chức cơ sở Đảng và 10 đảng viên, tăng 31 lượt tổ chức cơ sở Đảng và 10 đảng viên so năm 2015 và 2 cuộc giám sát chuyên đề với 17 lượt tổ chức cơ sở Đảng và 15 đảng viên. Qua kiểm tra giám sát đã thi hành kỷ luật 6 đảng viên (khiển trách: 3; cảnh cáo: 1; khai trừ: 2). Chi bộ trực thuộc Đảng ủy đã thi hành kỷ luật 3 đảng viên bằng hình thức khiển trách với nội dung vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chú ý tăng cường. Trong năm, Thành ủy tiếp nhận 40 đơn thư các loại, đã trực tiếp giải quyết 5 đơn, số còn lại chuyển các ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Công tác dân vận của hệ thống chính trị được chỉ đạo tăng cường động viên được các tầng lớp nhân dân tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phát huy quyền làm chủ của nhân dân được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thành phố có nhiều chuyển biến tiến bộ thật sự làm nòng cốt trong các phong trào cách mạng tại địa bàn dân cư.

Thời gian đến, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo cụ thể hóa các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Phan Thiết lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gắn với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ năm 2017, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ thành phố Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Trung ương về  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát, công tác vận động quần chúng.

L.M.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh