Theo dõi trên

Phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid – 19”

16/09/2021, 15:13 - Lượt đọc: 37

BTO- Sáng 16/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động & huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động chương trình.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Bình Thuận có bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. 

 Tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội đã kêu gọi và phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nêu rõ: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch. Số người gặp khó khăn do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu việc làm… cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn. Trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, một phần kinh phí mua vắc xin tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới”.

Điểm cầu Bình Thuận.

Với tinh thần đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân… phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”. Với phương châm: “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch. 

Ngay tại lễ phát động, đã nhận được ủng hộ và đăng ký ủng hộ của trên 30 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với tổng kinh phí tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 290 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã chính thức ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến thông qua địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.

  Sau chương trình này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ triển khai chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid – 19”