Theo dõi trên

Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

03/02/2019, 15:37 - Lượt đọc: 97

BTO- Suốt 89 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và CNXH, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại. Đó là: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 với việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đã xóa bỏ chế độ thực dân, nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền vớiCNXH; đó là thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế;thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên CNXH với nhận thức và tư duy mới đúng đắn, phù hợp thực tiễn Việt Nam.

Những thắng lợi giành được trong 89 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta và sức mạnh to lớn của nhân dân ta. Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục lãnh đạo đất nước ta tiến lên phía trước, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Đảng ta đã không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức được đẩy mạnh; tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Với truyền thống “tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Bình Thuận đã tận dụng thời cơ đứng lên giành chính quyền, chỉ trong 10 ngày, ách thống trị của thực dân, đế quốc và phong kiến ở Bình Thuận đã bị nhân dân đánh đổ. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, quân dân bình Thuận đã chịu đựng nhiều hy sinh gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để cùng quân dân cả nước lập nên những chiến công hiển hách, đánh bại kẻ thù xâm lược giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, phẩm chất cần cù, sáng tạo của quê hương để xây dựng tỉnh nhà không ngừng phát triển.Năm 2018, Bình Thuận đã có những nỗ lực trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đạt được nhiều thành tựu quan trọng rất đáng tự hào. Tăng trưởng GDP đạt 8,08%, cao nhất trong mấy năm trở lại đây và cao hơn bình quân chung cả nước; đã hoàn thành tất cả 15 chỉ tiêu kinh tế, trong đó 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch và là những chỉ tiêu rất quan trọng. Lần đầu tiên thu ngân sách vượt trên 10 nghìn tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 26 nghìn tỷ đồng; xuất khẩu trên 662 triệu USD; thu hút trên 5,75 triệu lượt khách du lịch… Nhờ phát triển kinh tế chúng ta có điều kiện để cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh quốc phòng…

Bước vào thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2019, bên cạnh những thuận lợi cơ bản vẫn còn những khó khăn ở phía trước, đòi hỏi truyền thống 89 năm của Đảng phải không ngừng được nâng niu, bảo vệ và phát huy cao độ, nhằm tranh thủ thời cơ, nhân lên sức mạnh to lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương Bình Thuận thân yêu.

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vô cùng tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình tiến bộ của nhân loại. Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân nước Việt thân yêu dù bất cứ ở đâu hãy giữ vững niềm tin vào Đảng sẽ lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, vững bước đi lên CHXH. Từ đó thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể.Mỗi một chúng ta hãy là một đóa hoa xuân để dâng lên Đảng, tạo cho mùa xuân tràn ngập những bông hoa tươi thắm, tô đẹp thêm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

T.NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh