Theo dõi trên

Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để giải quyết kiến nghị của cử tri

29/12/2016, 17:02

 BTO- Năm 2016, bên cạnh những kết quả đã đạt được về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri của các ngành, các cấp trong tỉnh, thì vẫn còn vấn đề nổi lên cần quan tâm là số lượng kiến nghị của cử tri đang giải quyết còn nhiều (20/48 kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, chiếm 41,67%, trong đó có 9 kiến nghị liên quan đến kinh phí, chiếm 18,75%).

 Do đa số nội dung kiến nghị cử tri liên quan đến đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, công trình thủy lợi, nước sinh hoạt, xử lý ô nhiễm môi trường…với nguồn đầu tư lớn trong khi nguồn ngân sách của tỉnh cũng như sự hỗ trợ của Trung ương còn hạn chế. Một số vấn đề cử tri kiến nghị có tính chất phức tạp mà quá trình giải quyết cần có thời gian dài theo lộ trình hoặc đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa nhiều ngành, địa phương trong tỉnh mới giải quyết được. Bên cạnh đó sự phối hợp giữa các sở ngành với nhau và giữa các sở ngành với UBND cấp huyện trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh có lúc, có nơi còn bất cập, chưa chặt chẽ và đồng bộ.

Để giải quyết kịp thời, đạt kết quả những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trong thời gian tới, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương tiếp tục rà soát, có kế hoạch, lộ trình và biện pháp giải quyết kịp thời đối với 20 kiến nghị của cử tri (trong đó 11 kiến nghị đang giải quyết, 9 kiến nghị cần có kinh phí). Đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề không liên quan hoặc ít liên quan đến kinh phí và những vấn đề cử tri bức xúc, kéo dài.

Đối với những công trình dự án do sở, ngành chủ trì có vốn đầu tư lớn, hiện nay chưa cân đối được thì cần khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan, đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kiến nghị Trung ương hỗ trợ nguồn vốn đầu tư; đồng thời chủ động bố trí nguồn ngân sách tỉnh, sắp xếp các công trình theo thứ tự ưu tiên để triển khai thực hiện.

Đối với 21 kiến nghị đã được giải quyết và 7 kiến nghị cần phải giải quyết lâu dài, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực có liên quan, đảm bảo đáp ứng ngày càng tốt hơn nguyện vọng chính đang của cử tri.

Vấn đề cần quan tâm trong tổ chức thực hiện là phải có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các sở ngành với các địa phương để cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để giải quyết kiến nghị của cử tri