Theo dõi trên

Phụ nữ Hàm Thuận Bắc đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác

30/05/2018, 08:55

BT- Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp Hội Phụ nữ ở huyện Hàm Thuận Bắc tích cực triển khai thực hiện, đã chuyển hóa thành hành động cụ thể thông qua việc thành lập và nhân rộng nhiều mô hình hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Học tập và làm theo đức tính tiết kiệm của Người, các cấp Hội chú trọng nhân rộng các mô hình tiết kiệm giúp nhau, như “Nuôi heo đất”, Tổ tiết kiệm, Tổ hùn vốn giúp nhau… Đến nay, các cơ sở Hội đã thành lập được 96 Tổ “Hũ gạo tình thương” với sự tham gia của 2.412 hội viên. Chỉ tính trong 2 năm  (2016 và 2017), các tổ này đã tiết kiệm được 3.059kg gạo giúp cho 342 gia đình và hội viên, phụ nữ nghèo.

Không chỉ học Bác ở đức tính tiết kiệm, các cấp hội phụ nữ ở huyện Hàm Thuận Bắc còn quan tâm ý thức trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng. Nhiều hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường được các cơ sở Hội triển khai thực hiện. Điển hình như Hội Phụ nữ xã Hồng Liêm, nhận thấy một số hội viên, phụ nữ kém ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, năm 2015 Hội chủ động tham mưu với UBND xã thành lập mô hình “Tổ phụ nữ xử lý rác thải tại gia đình” với nòng cốt là các cán bộ chi, tổ hội. Ngoài thực hiện tốt các tiêu chí thu gom, xử lý rác thải tại gia đình, các thành viên trong tổ có nhiệm vụ vận động hội viên không vứt bỏ rác thải bừa bãi; hàng ngày vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thu gom rác rồi đem đi tiêu hủy không để vương vãi ra ngoài môi trường. “Qua triển khai, mô hình đã mang lại hiệu ứng tích cực, từ chỗ chưa ý thức được nguy hại của rác thải, hội viên phụ nữ đã hiểu rõ lợi ích của việc bảo vệ môi trường, chủ động thiết kế hố rác hoặc bao đựng rác tại gia đình, sau vài ngày tích lũy sẽ đem rác đi tiêu hủy hoặc chôn sâu. Nhờ vậy tình hình ô nhiễm môi trường do rác thải trên địa bàn dân cư được hạn chế đáng kể” - chị Phan Thị Tuyết Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Liêm cho biết.

Những năm gần đây, Hàm Thuận Bắc còn có nhiều hội viên, phụ nữ tình nguyện hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, góp quỹ xây dựng mái ấm tình thương, mua bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo, tặng quà cho hội viên khó khăn, xây quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo… Đặc biệt trong năm 2017, hội viên, phụ nữ trong huyện góp phần cùng các cơ sở Hội thực hiện hoàn thành 2 công trình và 17 phần việc xây dựng nông thôn mới; xây dựng 2 mái ấm tình thương cho hội viên nghèo; tặng 1 chiếc xe đạp, 1.420 phần quà, 18 suất học bổng, 250 chiếc cặp, 500 quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu 2 đối tượng chính sách; hỗ trợ mua BHYT cho 40 học sinh và 235 hộ cận nghèo... Đến nay, các chị còn vận động nhau thành lập được 275 tổ “5 không - 3 sạch”, xây dựng 17 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, kịp thời giải quyết những khó khăn, giúp hội viên phụ nữ vươn lên xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. Việc làm của các chị không chỉ làm lan tỏa những đức tính cao quý của Bác Hồ, mà còn thể hiện phẩm chất cao đẹp, đáng quý của người phụ nữ Việt Nam.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Hàm Thuận Bắc đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác