Theo dõi trên

Quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6

30/11/2017, 08:26

BT- Sáng 29/11, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cán bộ chủ chốt đang đương chức và đã nghỉ hưu của tỉnh; cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã, các sở, ngành, đoàn thể...

                
   Tại điểm cầu chính của tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý, 4 nghị quyết mà Hội nghị Trung ương 6 đã ban hành là những quyết sách quan trọng của Đảng đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách và là để cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra. Vì vậy đây là những vấn đề rất khó, phức tạp, nhạy cảm và cũng là những vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Với tầm quan trọng đặc biệt của các nghị quyết, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc học tập và quán triệt. Nắm thật chắc những nội dung cơ bản của các nghị quyết, nhất là những điểm mới, những luận điểm cốt lõi, thể hiện sự phát triển về nhận thức và lý luận của Đảng trong các vấn đề. Mỗi tập thể, cá nhân liên hệ với tình hình cụ thể ở từng địa phương, đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đề ra biện pháp, xây dựng lộ trình, bố trí nguồn lực, phân công trách nhiệm, xác định quyết tâm, nỗ lực hành động đưa các nghị quyết vào cuộc sống. Làm sao phải tạo ra được những chuyển biến rõ rệt trong đời sống xã hội, những lĩnh vực mà các nghị quyết đã đề cập. Tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt và tuyên truyền thực hiện nghị quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt nội dung 4 nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng là: Nghị quyết về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết về “Công tác dân số trong tình hình mới”. Hội nghị diễn ra trong thời gian 1,5 ngày (từ ngày 29 đến 30/11/2017).

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6