Theo dõi trên

Quân và dân Bình Thuận nguyện một lòng theo Đảng

05/02/2020, 10:32

BT- Cách đây 90 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3/2/1930, đây là một sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã chấm dứt thời kỳ bế tắc, khủng hoảng về đường lối cứu nước sau thời gian dài bị thực dân xâm lược. Như Bác Hồ từng nói: “Màu cờ đỏ của Đảng chói lọi như mặt trời mới mọc, xé tan màn đêm tối, soi đường dẫn lối cho nhân dân ta vững bước tiến lên con đường thắng lợi”. 

                
   Vòng xoay Tượng đài Chiến thắng. Ảnh:    Đ.Hòa

Nhìn lại quá khứ hào hùng

Trải qua chặng đường lịch sử 90 năm đấu tranh, xây dựng và trưởng thành, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, Đảng lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi vĩ đại như: Thắng lợi của cách mạng Tháng 8 năm 1945, giành chính quyền về tay nhân dân, thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu”. Thắng lợi của các cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ xâm lược, đỉnh cao là đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Những thành công của hơn 30 năm đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đã đưa đất nước ta phát triển đạt được những thành tựu hết sức to lớn, như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm, từ ngày có Đảng đến nay đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết: “Công ơn Đảng thật là to. Lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”; “Đảng ta vĩ đại vì ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng không có lợi ích gì khác”.

Cũng cách đây 90 năm, ở vùng đất Tam Tân (huyện Hàm Tân cũ, nay là thị xã La Gi của tỉnh Bình Thuận), những người cộng sản Bình Thuận đã nhóm lên ngọn lửa cách mạng với sự ra đời của Chi bộ Cộng sản đầu tiên trên đất Bình Thuận - Chi bộ Tam Tân để lãnh đạo nhân dân vùng lên chống giặc cứu nước, giải phóng dân tộc. Bình Thuận là nơi chứng kiến nhiều biến cố thăng trầm trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; là nơi chịu biết bao đau thương, mất mát, hy sinh. Chính vì vậy đã tôi luyện cho con người nơi đây tinh thần yêu nước, yêu quê hương nồng nàn; vượt qua mọi thử thách gian nguy, đạp phăng mọi chông gai, chiến thắng mọi trở lực, kiên trì đấu tranh, không tiếc xương máu cống hiến cho Tổ quốc những người con thân yêu của mình. Từ đó, lập nên những chiến công vang dội ở khắp các chiến trường trong tỉnh, giải phóng hoàn toàn tỉnh nhà, vinh dự góp phần tô thắm thêm lịch sử hào hùng của dân tộc, mãi mãi trở thành niềm tự hào của quê hương. Nhân dân Bình Thuận giàu lòng yêu nước, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng và truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của những người cộng sản thế hệ đầu tiên và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận ngày nay. Trong cả thời kỳ xây dựng đất nước, tiến lên CNXH, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân dân Bình Thuận đã không ngừng phấn đấu, những khó khăn trước kia nay đã trở thành tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh. Cùng với nhiều động lực mới đã và đang hình thành hứa hẹn sẽ thúc đẩy quê hương Bình Thuận phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. 

                
   Chi bộ Tam Tân - Chi bộ Cộng sản đầu tiên    trên đất Bình Thuận.

Quyết tâm xây dựng Bình Thuận ngày càng giàu đẹp

Tại buổi lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Trọng tâm là tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải phát huy đúng mức trách nhiệm và vai trò tiền phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực, trong sinh hoạt cũng như trong công tác. Đấu tranh mạnh mẽ chống bệnh quan liêu, tệ tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, kiên quyết loại ra khỏi tổ chức Đảng những phần tử thoái hóa, biến chất nhằm củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Mặt khác, phải thật sự coi trọng và phải làm thật tốt công tác dân vận, thực hiện thật tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững và liên tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhằm không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Song song, đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục, văn hóa, chăm sóc sức khỏe nhân dân; làm tốt hơn nữa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, giảm nghèo. Đặc biệt quan tâm đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tăng cường các biện pháp bảo đảm quốc phòng, an ninh; gắn chặt phát triển kinh tế với an ninh, quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh bài trừ các loại tệ nạn xã hội, tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Quân và dân Bình Thuận nguyện một lòng tin vào Đảng, quyết tâm xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. Từ đó, góp phần cùng với cả nước hoàn thành thắng lợi mục tiêu phấn đấu trở thành nước công nghiệp vào năm 2020, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân và dân Bình Thuận nguyện một lòng theo Đảng