Theo dõi trên

Quảng bá mạnh hơn hình ảnh Bình Thuận

12/04/2017, 09:15

BTO- Thông tin đối ngoại có vai trò quan trọng giúp bạn bè trong nước và quốc tế hiểu đúng về Bình Thuận, về Việt Nam, quảng bá hình ảnh Bình Thuận, góp phần thu hút đầu tư và du khách trong và ngoài nước.

                
Giao diện trang tiếng Anh của Binh Thuan    Online.

Những năm gần đây các cơ quan báo chí trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại một cách toàn diện, trên nhiều kênh thông tin, với nhiều hình thức phong phú như: báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử. Ấn phẩm tuyên truyền nhiều và đa dạng hơn; Thông tin bằng tiếng nước ngoài được đẩy mạnh; Bản tin thời sự tiếng Anh, tiếng Nga của Đài PT-TH Bình Thuận, cùng với báo Binh Thuan Online (trang tiếng Anh) không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng thế mạnh, nhu cầu hợp tác, đầu tư phát triển, nét đẹp văn hóa của Bình Thuận, giúp du khách và doanh nhân nước ngoài hiểu đúng về sự phát triển của Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Thông tin tuyền truyền đối ngoại trên báo chí còn giúp cán bộ nhân dân và kiều bào Bình Thuận ở nước ngoài hiểu rõ hơn về những vấn đề quan trọng của đất nước và của Bình Thuận, phục vụ phát triển KT-XH, giữ vững ANQP.

Tuy nhiên thông tin đối ngoại trên báo chí vẫn còn những hạn chế như: Chưa cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về những vấn đề dư luận quan tâm; Chưa khai thác phát huy tốt các trang tiếng nước ngoài và mạng internet; Còn có những thông tin thiếu chính xác trên các báo ngoài tỉnh, gây ảnh hưởng đến hình ảnh Bình Thuận, nhưng chậm đính chính, phản hồi; Quảng bá về du lịch, các ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận ra nước ngoài còn ít, nội dung chưa sâu sắc, thiếu hấp dẫn; Cơ hội đầu tư thông qua các hoạt động thông tin đối ngoại chưa phát huy được; Việc đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc, bịa đặt, gây dư luận không tốt, chưa hiệu quả.

Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, các chính sách phát triển kt-XH ở địa phương; Báo Bình Thuận, Đài PT-TH tỉnh xây dụng các chuyên trang, chuyên mục về thông tin đối ngoại, đổi mới công tác tuyên truyền đối ngoại, đẩy mạnh quảng bá nâng cao hình ảnh, vị thế của Bình Thuận; Phối hợp với các báo chí TW để giới thiệu, quảng bá các tiềm năng thế mạnh, thành tựu phát triển KT-XH, kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Bình Thuận.

Đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Bình Thuận thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế, qua các sự kiện, hội nghị giao lưu hợp tác, qua các diễn đàn song phương, đa phương, qua công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Hoạt động quảng bá còn được đẩy mạnh qua giao lưu văn hóa, kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, để giới thiệu lịch sử truyền thống, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của đất nước, con người Bình Thuận, đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá mạnh hơn hình ảnh Bình Thuận