Theo dõi trên

Quyết tâm cao nhất để khống chế dịch ở La Gi trong vài ngày tới

26/07/2021, 12:56

BTO- Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh và các địa phương, sở ngành liên quan sáng nay (26/7).

Tính đến ngày 26/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 344 trường hợp mắc Covid – 19 (Trong đó có 339 trường hợp đang được điều trị và 5 trường hợp đã điều trị khỏi). Ngành chức năng đã tiến hành truy vết, xác định nhanh những trường hợp có tiếp xúc gần với các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid – 19, với 2.511 F1, 6.667 F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Với những trường hợp F1 có nguy cơ cao được bố trí cách ly ở một phòng riêng để tránh nguy cơ lây lan. Hiện nay trên toàn tỉnh đang tiến hành cách ly tập trung 2.847 trường hợp, 8.806 trường hợp đang cách ly tại nhà. Những địa điểm có liên quan đến các ca nhiễm đều được phun khử khuẩn và phong tỏa theo quy định.

Thị xã La Gi đã qua ngày thứ 12 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Địa phương đã dừng hoạt động của các chợ truyền thống, tạp hóa và Cảng cá La Gi, dừng hoạt động vận tải nguyên vật liệu và thi công tại các công trường xây dựng. Thị xã La Gi đang tiến hành siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo hướng khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường để hạn chế sự lây lan của dịch Covid – 19 ra cộng đồng. Trong 3 ngày tới, thị xã La Gi sẽ tăng cường việc điều tra, truy vết trong cộng đồng theo hướng truy vết theo từng khu vực. UBND thị xã La Gi đề nghị tiếp tục kéo dài việc thực hiện Chỉ thị 16 thêm 14 ngày nữa để đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách triệt để, truy vết hết các trường hợp nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng.

Theo Sở Y tế, tình hình dịch ở La Gi đang diễn biến phức tạp nhưng vẫn trong dự tính của ngành chức năng. Số ca nhiễm những ngày gần đây đều nằm trong các khu phong tỏa và trong cùng 1 gia đình. Những khu vực có nguy cơ cao đã tiến hành truy vết cơ bản xong và sẽ tiến hành mở rộng sang các khu vực khác. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch cần thiết phải kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tại thị xã La Gi thêm 14 ngày nữa.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong nhận định ý thức chấp hành giãn cách xã hội của người dân ở La Gi đã tốt hơn trước rất nhiều. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày nữa. Đồng thời tiếp tục tập trung nguồn lực, quyết tâm cao nhất khống chế dịch trong vài ngày tới.

Trong thời gian tới yêu cầu thị xã, phường, xã, thôn, khu phố thực hiện triệt để các quy định về giãn cách người với người, giãn cách gia đình với gia đình. Người dân chỉ được ra đường trong những trường hợp thực sự cần thiết và tiến hành xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Các khu phong tỏa thực hiện triệt để việc giãn cách, tuyệt đối không tiếp xúc giữa các gia đình với nhau. Chính quyền địa phương bố trí cung cấp lương thực thực phẩm đến tận nhà. Các lượng lượng liên quan tiếp tục thực hiện tuần tra, siết chặt kỷ luật, đặc biệt ở những khu vực dân cư đông. Các trường hợp chống đối thì đưa đi cách ly tập trung và xử phạt hành chính. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập thì tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

UBND thị xã La Gi phối hợp với các xã, phường tuyên truyền cho người dân tăng cường mua hàng online, cần thiết thì phát phiếu đi chợ cho người dân. Có phương án hỗ trợ cho ngư dân trong thời gian dừng các hoạt động khai thác hải sản.  

Rà soát, tiếp tục dừng các hoạt động không cần thiết. Các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng thiết yếu, vận tải mặt hàng thiết yếu, tiếp tục duy trì hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Các cơ quan nhà nước tăng cường làm việc trực tuyến, huy động lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế chuẩn bị mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế để chuẩn bị cho phương án số ca mắc Covid – 19 tiếp tục tăng cao. Phối hợp với UBND thị xã La Gi tiếp tục xét nghiệm, truy vết các trường hợp mắc Covid – 19 ngoài cộng đồng. Tăng cường nhân lực, trong vòng 3 ngày tới, triển khai việc chuẩn bị cơ sở vật chất để đưa vào hoạt động cơ sở điều trị tại Trung đoàn 812. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bố trí, huy động lực lượng, kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho thị xã La Gi…

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm cao nhất để khống chế dịch ở La Gi trong vài ngày tới