Theo dõi trên

Đại hội Đảng bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025: 

12/05/2020, 08:51

Quyết tâm đưa sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch lên tầm cao mới

BT- Trong những năm qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, Bình Thuận đã có vị trí cao so với mặt bằng chung trong cả nước; du lịch đã phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động mạnh mẽ trong toàn ngành đã đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

                
Ảnh: Đ.Hòa

Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025, cho thấy trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, toàn ngành đã đạt được những kết quả phấn khởi, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra đưa sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch phát triển ổn định; công tác xây dựng Đảng tiếp tục được phát huy. Trong đó, nổi lên những tiến bộ như: Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều cố gắng tích cực hoàn thành các chỉ tiêu được giao, góp phần tạo sự chuyển biến về kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao luôn hướng về cơ sở, trọng tâm là phục vụ địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm rút ngắn khoảng cách và tạo điều kiện cho người dân ở các vùng miền được thụ hưởng văn hóa, luyện tập thể thao; công tác bảo tồn, gìn giữ di tích và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc được tiếp tục chú ý. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng nâng dần chất lượng, đi vào thực chất. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Trong nhiệm kỳ đã thực hiện một số đột phá về công tác cải cách hành chính, du lịch thông minh, đào tạo nguồn nhân lực, nhất là khởi công công trình nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh, thúc đẩy sự nghiệp ngành ngày càng phát triển. Công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, hoạt động các đoàn thể được quan tâm, giữ vững ổn định về tư tưởng và tổ chức; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Các đoàn thể quần chúng đã phát huy vai trò của tổ chức mình trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước; cải thiện đời sống và chăm lo bảo vệ lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Công tác xây dựng Đảng từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Công tác phát triển đảng viên mới vượt 162,8% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra (phát triển 57 đảng viên mới/chỉ tiêu 35). Công tác chính trị tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội được quan tâm, giải quyết kịp thời những phát sinh về dư luận xã hội đối với ngành; đạt chỉ tiêu 100% đảng viên và trên 95% quần chúng được học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của các cấp.

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2020-2025 toàn Đảng bộ đặt mục tiêu tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; xây dựng Đảng bộ mạnh về tổ chức, vững vàng về chính trị tư tưởng, thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp  luật của Nhà nước. Trên từng lĩnh vực Đảng bộ sẽ tập trung lãnh chỉ đạo toàn ngành triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể: 

Về lĩnh vực văn hóa: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33 - NQ/TW ngày 9/6/2014 của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; kế hoạch phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn toàn tỉnh; phát huy năng lực tổ chức đời sống văn hóa, nêu cao tính chủ động, sáng tạo làm đa dạng các phong trào văn hóa, văn nghệ của các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh. Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tham mưu công tác phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng và giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong giai đoạn tới.

Về lĩnh vực thể thao: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm đẩy mạnh, phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng; Quyết định số 714/QĐ-UBND ngày 4/3/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt “Quy hoạch phát triển ngành thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao của tỉnh cả về quy mô, chất lượng trên cơ sở tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao từ tỉnh đến cơ sở; tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng, đáp ứng nhu cầu và tạo thói quen hoạt động, vận động của nhân dân nhằm nâng cao sức khỏe, thể trạng, tinh thần, lối sống lành mạnh trong nhân dân.

Về lĩnh vực du lịch: Tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết 09-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XIII) về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện Đề án “Xây dựng Bình Thuận thành Trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia”, theo đó đến năm 2025 tổng lượt khách đạt 9 triệu lượt. Tổ chức các sự kiện, đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch đa dạng và chuyên nghiệp; tiếp tục bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch và nâng cao nhận thức về du lịch cho cộng đồng dân cư.

Để đạt được các mục tiêu trên, Đảng bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ luôn giữ vững và phát huy khối đoàn kết; đảm bảo sự hài hòa giữa thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng với xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy, của cấp ủy các chi bộ, phát huy tính gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, đạo đức lối sống của tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu… Trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành, Đảng ủy và ban giám đốc sẽ xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm với phương châm kiên trì mục tiêu, nhạy bén, sáng tạo, giải quyết kịp thời những bức xúc, khó khăn ở cơ sở, tìm tòi cái mới, cái hay đem lại hiệu quả; phát huy tính tích cực của cán bộ cơ sở chủ động, kỷ cương, giải quyết công việc, không trông chờ, ỷ lại; tranh thủ tốt các nguồn lực của xã hội để đầu tư cho các lĩnh vực ngành ngày càng phát triển và phải khắc phục có hiệu quả những hạn chế, thiếu sót… Với sự quyết tâm cao, Đảng bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch kêu gọi sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức chung lòng của từng đảng viên, công chức, viên chức toàn ngành trong quá trình triển khai tổng thể nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, quyết tâm đưa sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của Bình Thuận lên tầm cao mới.

 B.B.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Đảng bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025: