Theo dõi trên

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương

13/01/2020, 11:18

BTO- Sáng 9/1/2020, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổng kết nhiệm vụ công tác Công an năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị Công an toàn tỉnh lần thứ 46 đã tập trung đánh giá toàn diện các mặt công tác Công an trong năm 2019. Với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, lực lượng Công an toàn tỉnh đã bám sát các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu công tác được giao để triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả khả quan.

Đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chủ trương, giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trọng tâm là triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia”; Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế”….

Công tác đảm bảo an ninh chính trị luôn được chú trọng, đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng ngừa, nhằm ngăn chặn các hoạt động kích động, kêu gọi biểu tình làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại các địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm, không để phát sinh điểm nóng.

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Công an về tăng cường công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay; triển khai Kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; triển khai Kế hoạch của Bộ Công an về đấu tranh, ngăn chặn hoạt động phát tán thông tin xấu độc, chống Đảng, chống Nhà nước trên không gian mạng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với các hoạt động kinh tế lớn và an toàn an ninh thông tin tại địa phương đã được tập trung chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc.

 Công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội đã được Công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội đã đấu tranh có hiệu quả và làm kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm. Trong năm 2019, đã điều tra, làm rõ 398 vụ, bắt 429 đối tượng, tỷ lệ phá án đạt 81,9%, trong đó trọng án làm rõ 42/47 vụ đạt tỷ lệ 89,4.

Bắt, vận động đầu thú 103/230 đối tượng truy nã, vượt chỉ tiêu của Bộ Công an giao; trong đó có những đối tượng truy nã mới phát sinh và 09 đối tượng truy nã đang lẩn trốn tại địa phương do Công an các tỉnh, thành phố khác đề nghị.

Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp đã thụ lý trên 1.800  tin báo, tố giác tội phạm, đã giải quyết trên 1.600 tin, trong đó đã khởi tố vụ án hình sự trên cơ sở 961 tin báo của nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát phòng, chống ma túy Công an toàn tỉnh đã tập trung lực lượng triệt phá 275 vụ, bắt 460 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, nhiều hơn 55 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Đồng thời, gọi hỏi, răn đe 2.600 đối tượng liên quan đến ma túy, phối hợp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 237 trường hợp.

Tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các địa phương, sở ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh, khắc phục các sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý Tài nguyên, Khoáng sản, Quản lý đất đai…qua công tác nắm tình hình và kiểm tra, phát hiện, xử lý 232 vụ/254 đối tượng vi phạm pháp luật về tham nhũng, kinh tế, chức vụ trong thời gian qua.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều kế hoạch, biện pháp để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tai nạn giao thông xảy ra 419 vụ, làm 227 người chết, bị thương 303 người, giảm 05 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 04 vụ, làm 05 người chết, thiệt hại trên 500 triệu đồng, tăng số vụ và số người chết.

Công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được chú trọng, tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động 139 mô hình tự quản, tự phòng về an ninh trật tự tại 781 địa bàn thôn, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Trong đó hoạt động có hiệu quả là: mô hình Camera an ninh, mô hình tự quản chống lây lan ma túy…..  những mô hình tự quản, tự phòng tại địa bàn cơ sở đã ngày càng phát huy tác dụng, đã tập trung được sức mạnh tổng hợp trong nhân dân tham gia giữ gìn an ninh tự tại địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an tỉnh, đồng thời chỉ ra những hạn chế thiếu sót trong năm 2019 và chỉ đạo định hướng một số nội dung công tác trọng tâm để lực lượng Công an Bình Thuận thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2020.

 Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019, đã có 05 tập thể  được Bộ Công an và Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc đó là: Phòng Tham mưu, Phòng an ninh Đối nội, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an huyện Hàm Thuận Nam.

02 tập thể được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen là Công an huyện Phú Qúy và Phòng Công  tác đảng và công tác chính trị.

Giám đốc Công an tỉnh đã công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị Tiên tiến, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Chiến sỹ tiên tiến, Lao động tiên tiến cho các tập thể và cá nhân đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019.

 Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019 và trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trong năm 2020, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh đã phát động phong trào thì đua Vì An ninh Tổ quốc năm 2020 trong toàn lược lượng Công an Bình Thuận. Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh nghiêm túc tiếp thu để triển khai nhiệm vụ công tác Công an năm 2020 đạt được kết quả tốt nhất, quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương