Theo dõi trên

Rút ngắn thời gian xử lý 50% thủ tục hành chính

04/10/2017, 16:08

BTO- Chiều 3/10, Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

                
      Thứ trưởng Hà Công Tuấn kiểm tra tại bộ phận 1 cửa của Sở Kế hoạch    và Đầu tư

Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Sở Kế  hoạch và Đầu tư đã đẩy mạnh thực hiện kế hoạch cải cách hành chính. Sở đã phối hợp với các sở, ngành địa phương rà soát, sửa đổi trình UBND tỉnh ban hành quy định về trình tự, thủ tục và trách nhiệm giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn không thuộc ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh để phù hợp với tình hình mới. Tham mưu sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các văn bản không còn phù hợp. Thường xuyên rà soát, cập nhật, tham mưu UBND tỉnh công bố bộ thủ tục hành chính (TTHC) được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền của Sở, UBND cấp huyện, cấp xã. Tại Sở, 100% TTHC được đưa vào cơ chế 1 cửa. Năm 2017 đăng ký rà soát, rút ngắn thời gian xử lý 50% TTHC theo thẩm quyền. Từ đầu năm 2016 đến nay tại Sở chỉ có 52/5.044 hồ sơ trễ hẹn. Bên cạnh đó, Sở còn thường xuyên rà soát sửa đổi chức năng nhiệm vụ, củng cố bộ phận một cửa, tăng cường bố trí cán bộ có năng lực để đáp ứng kịp thời việc giải quyết TTHC của tổ chức công dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết TTHC được đẩy mạnh. Sở đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 2 đối với 100% TTHC, cấp độ 3,4 đối với 65,5% thủ tục đăng ký doanh nghiệp...

Phát biểu sau khi kiểm tra, ông Hà Công Tuấn đã đánh giá cao công tác cải cách hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời lưu ý, Sở cần tiếp tục rà soát giảm bớt các TTHC có thể; hạn chế tình trạng hồ sơ trễ hẹn, giảm thời gian giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc và mở rộng thực hiện một cửa liên thông nhất là các TTHC liên thông.

 Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút ngắn thời gian xử lý 50% thủ tục hành chính