Theo dõi trên

Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

25/10/2019, 10:37 - Lượt đọc: 19

BTO- Chiều qua (24/10), Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương 35 do ông Vũ Trọng Hà - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh để khảo sát nắm tình hình triển khai Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII). Tiếp và làm việc với đoàn có ông Hồ Trung Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

                
      
      Ông Vũ Trọng Hà - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương 35 phát    biểu.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, ngay sau khi có Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khoá XII) về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 35; Kế hoạch số 14 của Ban Bí thư về thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị.

Đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và một bộ phận đoàn viên, hội viên đã được các cấp ủy các cấp triển khai quán triệt Nghị quyết 35. Song song, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, tỉnh Bình Thuận (viết tắt là Ban Chỉ đạo 94 tỉnh).

Sau khi Ban Chỉ đạo 94 tỉnh đi vào hoạt động, từ tình hình thực tế của tỉnh và tình hình xã hội cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo thí điểm thành lập tổ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet về các vụ việc nổi cộm trên địa bàn tỉnh. Các tổ đã chủ động thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, qua đó đã kịp thời nắm bắt, định hướng, cung cấp, phối hợp xử lý các thông tin.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo, định hướng, dự báo của Trung ương để cụ thể hóa thực hiện tại địa phương để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII).

 Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra giám sát định kỳ hàng năm về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 đối với cấp uỷ và các Ban chỉ đạo các cấp. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác thông tin định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua việc tổ chức các hội nghị báo cáo viên, hội nghị công tác tuyên giáo và thông qua các bản tin định kỳ phục vụ sinh hoạt chi bộ và phục vụ công tác lãnh đạo quản lý.

  Qua đó, giúp các địa phương, đơn vị và đội ngũ cán bộ tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp chủ động trong tham mưu định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội ,góp phần ngăn chặn những thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch.

 T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch