Theo dõi trên

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra

07/02/2020, 07:50

BTO- Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm về viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tại Trung Quốc, đang có chiều hướng lây lan nhanh ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQVN tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành tập trung quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

 Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau: Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải khẩn trương tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp do cơ quan chức năng hướng dẫn; huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp sắp tới. Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại 4 chỗ (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ).

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương xây dựng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn. Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân để nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng là chính; kịp thời phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân để thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra …

Được biết, theo Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút conora, hiện nay trên địa bàn tỉnh ta chưa phát hiện có trường hợp nhiễm bệnh. Tính đến 14h giờ 00 ngày 06/02/2020, tại Việt Nam có 10 trường hợp ghi nhận nhiễm bệnh; trên thế giới đã có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ với 28.281 trường hợp nhiễm bệnh (trong đó tại lục địa Trung Quốc có 28.023 trường hợp); tử vong 565 người (trong đó 563 trường hợp tử vong tại lục địa Trung Quốc, 01 trường hợp tử vong tại Philippine và 01 trường hợp tử vong tại Hồng Kông).

Hoàng Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra