Theo dõi trên

Tăng cường thông tin đối ngoại để bạn bè hiểu đúng về Bình Thuận

09/07/2018, 14:10

BTO-Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Bình Thuận ra thế giới để thu hút các nhà đầu tư và du khách quốc tế-đó là một nhiệm vụ thông tin đối ngoại năm 2018 của tỉnh Bình Thuận.

6 tháng đầu năm nay, Bình Thuận đã đón tiếp 30 đoàn với 193 khách nước ngoài đến thăm chính thức và làm việc. Trong đó có các đoàn cấp đại sứ như Mỹ, Nga, Nhật, ấn Độ... Các tập đoàn kinh tế lớn của nhiều nước trên thế giới đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Tranh thủ báo chí nước ngoài để quảng bá, Bình Thuận đã đón 6 đoàn/106 phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp làm phóng sự giới thiệu hình ảnh Bình Thuận ra thế giới.

                
      Ngày hội kích cầu du lịch Bình Thuận

Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận đã tham gia Hội chợ MITT Nga vào tháng 3/2018, nhằm giao lưu và quảng bá giới thiệu hình ảnh điểm đến giới truyền thông và doanh nghiệp lữ hành Nga. 6 doanh nghiệp trong tỉnh đã tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 - VietNam Expo 2018; Tham gia Hội thảo "ứng dụng công nghệ trong quản lý tại Nhật Bản"; Thăm và làm việc với Tập đoàn Mitsubishi và xúc tiến lĩnh vực nuôi tôm giống, tôm thịt, chế biến tôm xuất khẩu tại Nhật Bản; Mời gọi Tập đoàn Mitsubishi đầu tư vào Bình Thuận. bình Thuận đã tổ chức đoàn đi khảo sát thực tế các mô hình kinh tế kiểu mẫu về nông ngiệp, đô thị và nghỉ dưỡng tại Dubai, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất...

Hoạt động giao lưu hữu nghị, hợp tác quốc tế này đã góp phần quảng bá các thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận, đồng thời cung cấp các thông tin chính thống về chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương.

Hoạt động tuyên truyền đối ngoại tiếp tục với nhiều kênh và hình thức khác nhau, nhất là các chuyên trang, chuyên mục bằng tiếng Anh, góp phần quảng bá các hình ảnh mới nhất, các thành tựu nổi bật nhất, cùng các chính sách mới đến doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Đặc biệt trong tình hình các thế lực thù địch và phản động triệt để lợi dụng mạng internet để xuyên tạc, kích động nhân dân làm phát sinh các vụ việc gây rối rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Bình Thuận. Cần tăng cường thông tin đối ngoại giúp dư luận bên ngoài hiểu rõ hơn, đúng hơn về Bình Thuận-một điểm đến an toàn, tin cậy của đầu tư, của du lịch, một vùng biển năng động, giàu tiềm năng hợp tác.

Sự ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội ảnh hưởng rất lớn tới thu hút đầu tư và du khách quốc tế.  Các cơ quan báo chí cần tăng cường cung cấp thông tin chính thống, phản bác kịp thời các thông tin sai trái, xuyên tạc về Bình Thuận trên internet. Nội dung quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra nước ngoài cần phải đầu tư chiều sâu, để sâu sắc, hấp dẫn hơn nữa, tương xứng với những nét đẹp văn hóa, con người và thiên nhiên Bình Thuận.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường thông tin đối ngoại để bạn bè hiểu đúng về Bình Thuận