Theo dõi trên

Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

03/09/2018, 08:29

BT- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi lễ tiếp nhận quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2018 vào tối 31/8.

Năm 2018, quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” đã nhận được sự hỗ trợ của 171 cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Đến nay, qua 8 năm vận động, quỹ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm với tổng kinh phí lên trên 189 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí đó đã cấp học bổng và hỗ trợ trực tiếp cho trên 254 ngàn lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Khen thưởng, hỗ trợ phương tiện học tập cho hàng trăm ngàn lượt học sinh, hỗ trợ thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn và chi hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa trường lớp. Tại buổi lễ, đã trao học bổng 71 học sinh sinh viên nghèo.

Với những đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với cuộc vận động, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng trân trọng ghi nhận tình cảm và sự đóng góp đầy ý nghĩa này và mong muốn rằng trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo. Toàn ngành giáo dục phải quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để thực hiện có hiệu quả các nội dung mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, từng trường học, từng thầy cô giáo tiếp tục thực hiện tốt hơn cuộc vận động “Mỗi nhà giáo và cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; chủ động xây dựng nhiều giải pháp tích cực nhằm duy trì sĩ số, vận động học sinh ra lớp; tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn tổ tư vấn, phòng tư vấn học đường ở các trường học... Riêng các cháu học sinh, sinh viên cần trân trọng sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng và nhận thức rõ sự quan tâm của xã hội đối với mình. Qua đó, ra sức thi đua rèn luyện thật tốt, học thật tốt để mai sau trở thành những công dân hữu ích cho quê hương, cho đất nước.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”