Theo dõi trên

Tập huấn trao đổi kinh nghiệm thực hiện Quyết định 217 và 218

31/10/2016, 08:02 - Lượt đọc: 70

BT- Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn trao đổi kinh nghiệm việc thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218, năm 2013 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị tại tỉnh được tập trung tổ chức thực hiện và đạt nhiều kết quả. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện một số địa phương, đơn vị phản ánh vẫn gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Cụ thể như, việc lựa chọn nội dung, đối tượng giám sát còn nhiều khó khăn, chưa phù hợp; còn nhầm lẫn nội dung giám sát theo tinh thần Quyết định 217  với nội dung đối tượng giám sát thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức; phương pháp thực hiện giám sát đơn điệu. Hoạt động phản biện xã hội còn nhiều hạn chế. Đến nay tổ chức Mặt trận, đoàn thể các cấp chưa lựa chọn vấn đề để chủ động thực hiện phản biện. Việc tổ chức góp ý với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xây dựng chính quyền, góp ý đảng viên còn chừng mực. Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân định kỳ mới chỉ được thực hiện tại một số địa phương. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do việc nắm, hiểu nội dung, phương thức, quy trình thực hiện theo tinh thần quyết định 217,  218 của Bộ Chính trị vẫn chưa thật sự sâu kỹ, đầy đủ. Năng lực thực hiện công tác giám sát, phản biện của Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Tại hội nghị, một số đơn vị, địa phương đã nêu lên những kinh nghiệm hay, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Quyết định 217, 218. Sau khi Ban Dân vận Tỉnh ủy giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị, địa phương, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề trong nội dung, phương thức và quy trình giám sát, phản biện xã hội theo tinh thần Quyết định 217, 218. Qua đó giúp các đại biểu dự hội nghị hiểu rõ hơn, nắm chắc hơn nội dung, mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ của các quyết định này để triển khai thực hiện đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.               

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn trao đổi kinh nghiệm thực hiện Quyết định 217 và 218