Theo dõi trên

Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực

07/02/2020, 16:47 - Lượt đọc: 6

BTO- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019, diễn ra sáng 7/2.

                       
      Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh phát biểu chỉ đạo    tại hội nghị.

Trong năm qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 10 tổ chức Đảng, 87 đảng viên. Đồng thời giám sát chuyên đề đối với 257 tổ chức Đảng, 265 đảng viên. Qua kiểm tra, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 45 đảng viên, trong đó khiển trách 22, cảnh cáo 9, cách chức 5, khai trừ 9.

Năm 2019, UBKT các cấp cũng tập trung kiểm tra tài chính Đảng đối với 30 tổ chức; tiếp nhận, xử lý 304 đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo; giải quyết tố cáo đối với 3 tổ chức Đảng, 33 đảng viên.

Tại hội nghị, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của cấp ủy và UBKT các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cấp ủy, UBKT cấp huyện chưa thực sự quan tâm đúng mức, thường xuyên đến công tác KT,GS. Do đó quá trình chỉ đạo, triển khai có mặt chưa sâu, chưa kịp thời, lúng túng; chương trình KT, GS có nội dung chưa phù hợp, chất lượng một số cuộc KT, GS chưa cao. Bên cạnh đó, chất lượng công tác tự kiểm tra chưa đạt yêu cầu, có nơi để xảy ra sai phạm kéo dài nhưng chậm phát hiện, điển hình là vụ sai phạm đất đai ở TP. Phan Thiết. Tiến độ giải quyết đơn thư, kết luận một số vụ việc còn chậm, đội ngũ cán bộ UBKT các cấp chưa được củng cố, kiện toàn kịp thời.

Nhấn mạnh KT, GS là nhiệm vụ chung của hệ thống chính trị, chứ không phải nhiệm vụ riêng của cấp ủy, UBKT các cấp. Năm 2020, tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trọng tâm là đại hội đảng bộ các cấp. Trước yêu cầu đó, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy cấp ủy và UBKT các cấp phải tập trung theo dõi, nắm tình hình; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là đơn thư liên quan đến nhân sự của đại hội đảng bộ. Người đứng đầu cấp ủy và UBKT các cấp phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ KT, GS theo điều lệ Đảng; triển khai có hiệu quả chương trình KT, GS, trong đó tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, quan trọng, dễ phát sinh tiêu cực như đất đai, tài chính.

Song song đó, tập trung kiểm tra công tác tổ chức cán bộ, kiên quyết xử lý quyết định không đúng về công tác cán bộ, nhân sự cho đại hội; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm. Tăng cường hơn nữa công tác tự KT, GS để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những vi phạm.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực