Theo dõi trên

Thảo luận chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 05, 06

22/02/2017, 08:07

BT - Sáng 21/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức thảo luận các dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy (khóa XIII) về triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 và 06 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tham dự có hơn 300 cán bộ chủ chốt cấp tỉnh được chia làm 6 tổ thảo luận.

Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TW, ngày 1/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về một số chủ trương chính sách lớn nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế” gồm 9 nhiệm vụ và giải pháp. Tại buổi thảo luận, một số đại biểu đề nghị cần bổ sung thêm việc “khuyến khích các doanh nghiệp tham gia dạy nghề” vào nhiệm vụ “đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh”; tại nhiệm vụ “cải cách hành chính gắn với đổi mới phương thức, nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước” cần bổ sung đổi mới cách thức quản lý và thái độ làm việc của cán bộ, công chức theo hướng hỗ trợ và phục vụ doanh nghiệp và nhân dân; cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và nhân dân làm thước đo. Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW ngày 5/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị, xã hội  trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế giới” gồm 10 nhiệm vụ và giải pháp. Thảo luận chương trình này, một số đại biểu đề nghị: Tỉnh nên thành lập một ban đối ngoại để tăng cường hơn nữa công tác đối ngoại; đối với nhiệm vụ tăng cường công tác quốc phòng, an ninh cần có mục tiêu cụ thể đến năm 2020. Đối với nhiệm vụ “đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn và quản lý tốt sự ra đời, hoạt động của các tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp”, có đại biểu đề nghị cần đổi lại là “đổi mới tổ chức, hoạt động của tổ chức công đoàn và quản lý tốt sự ra đời, hoạt động của các tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp”.

Tại nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh, có đại biểu đề nghị nên bỏ phần “chuẩn bị các điều kiện về con người và cơ sở vật chất để có thể dạy tốt một ngoại ngữ thông dụng kháctiếng Anh trong trường phổ thông”, tuy nhiên đại biểu khác lại đề nghị giữ nguyên và bổ sung thêm phần: “từng bước nâng cao trình độ tiếng Anh cho các giáo viên dạy các môn tự nhiên và khoa học”. Bên cạnh đó, một số đại biểu đề nghị Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh cần điều chỉnh cho gọn, ngắn hơn để tránh sự trùng lặp giữa các nhiệm vụ... 

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảo luận chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 05, 06