Theo dõi trên

Thường trực HĐND tỉnh giao ban trực tuyến: Tập trung giám sát các vấn đề bức xúc, nổi cộm

29/09/2017, 08:49 - Lượt đọc: 80

BT- Sáng 28/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ 2016- 2021 đến nay, Thường trực HĐND và các ban của HĐND cấp xã trong toàn tỉnh tổ chức 936 đợt giám sát. Thường trực HĐND cấp xã đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức tốt các kỳ họp HĐND. Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và tiếp công dân, tiếp xúc cử tri được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, chương trình giám sát hàng năm của thường trực và các ban HĐND cấp xã còn dàn trải, chưa tập trung. Chưa thường xuyên theo dõi, đôn đốc UBND cấp xã và các ngành liên quan thực hiện kiến nghị sau giám sát. Những kiến nghị sau giám sát của các ban HĐND chưa được UBND quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đa số đại biểu hoạt động kiêm nhiệm nên thời gian dành cho các hoạt động HĐND chưa nhiều...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị: Thường trực, các ban và các đại biểu của HĐND cấp xã tăng cường giám sát theo luật định. Xây dựng chương trình giám sát hàng năm đảm bảo tập trung, chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm được cử tri quan tâm, trong đó chú trọng vào 7 việc: giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri;  thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hòa giải ở cơ sở; quản lý đất đai; tệ nạn xã hội ma túy, mại dâm trên địa bàn. Thường trực HĐND, các ban HĐND và các đại biểu HĐND xã tiếp tục nghiên cứu, nắm vững Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát Quốc hội và HĐND. Chủ động phối hợp với UBND, Ban Thường trực MTTQVN chuẩn bị tốt các kỳ họp HĐND. Phát huy hơn nữa tinh thần, vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND. Thường trực HĐND các huyện, các sở, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các ban, đại biểu HĐND cấp xã.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị; gợi mở phương pháp tháo gỡ một số khó khăn mà các đại biểu nêu lên liên quan đến vấn đề về biên chế, định mức chi cho hoạt động của HĐND cấp xã sao cho hiệu quả. 

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực HĐND tỉnh giao ban trực tuyến: Tập trung giám sát các vấn đề bức xúc, nổi cộm