Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy: Thống nhất cao việc đầu tư nâng cấp Báo Bình Thuận điện tử

09/03/2020, 15:16

BT- Ngày 6/3/2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã có buổi làm việc với Báo Bình Thuận về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và phương hướng, kế hoạch trọng tâm năm 2020. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo các ban Đảng, sở ngành liên quan.

                
      
   Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy    Huỳnh Thanh Cảnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Đ.Hòa

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận - Lê Huy Toàn nêu rõ: Năm 2019, Báo Bình Thuận đã bám sát các sự kiện lớn của tỉnh để tuyên truyền trên báo in và báo điện tử, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác. Đặc biệt là tuyên truyền, triển khai các nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Việc học học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ. Trên báo in và báo điện tử đã xuất hiện nhiều bài viết đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Các gương người tốt – việc tốt, những mô hình làm kinh tế giỏi, những tấm gương vượt khó trong lao động, học tập, sản xuất, công tác được phản ánh để giới thiệu nhân rộng cho nhiều nơi khác nghiên cứu, học tập… Trong năm 2019, Báo Bình Thuận tiếp tục nâng cao chất lượng cả nội dung lẫn hình thức trên báo in và báo điện tử, mở và duy trì nhiều chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn thu hút được nhiều bạn đọc. Nhờ vậy, số lượng phát hành báo in tăng và giữ được sự ổn định (báo in trên 5.900 tờ/kỳ), đạt chỉ tiêu Thường trực Tỉnh ủy giao. Số lượt truy cập báo điện tử bình quân trên 150.000 lượt/ngày, tăng 20% so với năm 2018, vượt 10% Thường trực Tỉnh ủy giao.

Về nhiệm vụ trọng tâm 2020, Báo Bình Thuận xác định 7 nội dung, trong đó đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; tiếp tục triển khai, phổ biến các Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Báo sẽ có nhiều bài viết hơn về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời đấu tranh, phản bác mạnh mẽ với các luận điệu xuyên tạc, nói xấu chế độ của các thế lực thù địch; tập trung tuyên truyền sâu đậm về các hoạt động chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của tỉnh và Đại hội lần thứ XIII của Đảng…

Sau khi nghe lãnh đạo các sở ngành và UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận: năm 2019 có sự thay đổi về tổ chức bộ máy, nhân sự nhưng ban biên tập, đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên đã có nhiều cố gắng triển khai đạt được chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy giao. Số lượng báo in giữ vững, báo điện tử tăng 20% lượt truy cập, chất lượng bài viết từng bước được nâng lên. Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh được tăng cường tuyên truyền, giới thiệu trên báo cũng như các gương người tốt – việc tốt xuất hiện thường xuyên. Báo có nhiều bài viết đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Hình thức tờ báo có cải tiến, đội ngũ cán bộ, đảng viên, phóng viên, nhân viên có ý thức giữ gìn đạo đức, lối sống, nhanh nhẹn trong tác nghiệp, qua đó góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ ra những hạn chế, một số tin bài chất lượng còn chưa cao, còn sai sót; còn thiếu những bài viết chuyên sâu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, chưa đi sâu phân tích nguyên nhân và đề xuất với tỉnh giải pháp tháo gỡ, cách giải quyết vấn đề; và còn ít bài viết mang tính chiến đấu mạnh mẽ, trực diện với  các phần tử xấu, phản động, đội ngũ phóng viên diện hợp đồng lao động đôi lúc chưa thật sự an tâm công tác… Về nhiệm vụ năm 2020, Phó Bí thư Thường trực nhấn mạnh: Báo Bình Thuận là tờ báo Đảng, Banbiên tập cần quán triệt sâu kỹ cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên hiểu rõ vị trí, vai trò của báo trong tuyên truyền, chắt lọc thông tin trên tinh thần xây dựng, góp ý chân thực. Tăng cường viết các bài chính luận, phản ánh những kinh nghiệm từ thực tiễn cơ sở, thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, giải quyết những kiến nghị của nhân dân. Tiếp tục tuyên truyền biểu dương gương người tốt việc tốt, phê phán, lên án cái ác, cái xấu; thực hiện tốt hơn việc tuyên truyền đại hộiđảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Về giải quyết kiến nghị của báo, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất cao việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng Báo Bình Thuận điện tử.  Phó Bí thư Thường trực yêu cầu báo sớm lập đề án trên cơ sở ý kiến của các ngành chức năng để triển khai thực hiện. Về việc xem xét các trường hợp đồng lao động tại cơ quan Báo Bình Thuận, Phó Bí thư Thường trực nhấn mạnh: Không thể để tờ báo Đảng của tỉnh thiếu nhân sự thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, do vậy các cơ quan chức năng có trách nhiệm phối hợp với Banbiên tập Báo Bình Thuận đề xuất cụ thể để Thường trực Tỉnh ủy xem xét quyết định trong thời gian sớm nhất.

Như NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy: Thống nhất cao việc đầu tư nâng cấp Báo Bình Thuận điện tử