Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam:

13/05/2020, 10:07 - Lượt đọc: 18

Tích cực chuẩn bị để đảm bảo tiến độ đại hội Đảng

BT- Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, hiện nay huyện Hàm Thuận Nam đang tích cực triển khai thực hiện các khâu chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Để chuẩn bị cho đại hội Đảng cấp cơ sở, đến nay toàn bộ 170/170 chi bộ trực thuộc tổ chức Đảng cấp cơ sở, thuộc Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam, đã được tổ chức xong đại hội, đạt tỷ lệ 100%. Ngày 8/5, Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện (được chọn tổ chức đại hội điểm ở loại hình cơ quan hành chính) cũng đã tiến hành. Tiếp đó, trong 2 ngày 12 và 13/5, Đảng bộ xã Hàm Mỹ (được chọn tổ chức đại hội điểm của loại hình xã, thị trấn) cũng được tổ chức. Sau khi rút kinh nghiệm từ việc tổ chức đại hội điểm của 2 chi, Đảng bộ này, dự kiến đại hội của các chi, Đảng bộ cơ sở còn lại sẽ được tổ chức xong trong tháng 6/2020, theo đúng kế hoạch, yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra. Theo Huyện ủy Hàm Thuận Nam, hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đang tiến hành cho ý kiến về nhân sự, thời gian tổ chức đại hội của các chi, Đảng bộ cơ sở khác. Ngoài ra, bên cạnh công tác chuẩn bị về nội dung, nhân sự, văn kiện của các chi, Đảng bộ… việc bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong khi tổ chức đại hội cũng được quan tâm chú trọng.

Riêng đối với việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Minh cho biết, Tiểu ban Văn kiện đại hội của huyện đã ban hành kế hoạch; đồng thời xây dựng đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành của Đảng bộ huyện khóa VIII trình Đại hội Đảng bộ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã đăng toàn văn dự thảo Báo cáo chính trị lần thứ 4 trên trang thông tin điện tử của Huyện ủy để lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Ngoài ra, Huyện ủy còn tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn huyện. Gửi văn bản lấy ý kiến Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, văn phòng và các ban của Tỉnh ủy, các sở, ngành có liên quan, hiện đã có một số cơ quan, ban, ngành tham gia ý kiến gửi về. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo  thực hiện xong quy trình 5 bước rà soát nhân sự tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, có 27/28 đồng chí được giới thiệu tái cử. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự đại hội cũng được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy trình, quy định. Trong đó, một số trường hợp nhân sự tái cử có đơn tố cáo, đến nay đã được giải quyết xong. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã và sẽ tiến hành xem xét, chỉ đạo giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết kịp thời…

  Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh cho biết thêm, nhìn chung các khâu, các bước đều được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, để đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở diễn ra thành công tốt đẹp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, dự kiến được tổ chức vào tháng 8 tới đây đảm bảo về mặt chất lượng, thời gian, tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: