Theo dõi trên

Tin tưởng, quyết tâm đưa đất nước vươn tầm cao mới

27/01/2021, 10:34 - Lượt đọc: 6

BT- Đó là quyết tâm được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu ra trong diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sáng ngày 26/1 tại thủ đô Hà Nội.

Phương châm của đại hội là “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” với chủ đề: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Theo Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh có nhiều thời cơ và thách thức đan xen; nhiều vấn đề đặt ra với những thách thức mang tính toàn cầu về biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh. Đặc biệt, cuộc cách mạng khoa học công nghệ đã tác động mạnh mẽ tới kinh tế - xã hội toàn thế giới. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang mong muốn và đặt nhiều kỳ vọng vào các quyết sách đúng đắn của Đảng để phân bổ mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, đẩy mạnh xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, gắn với phòng chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục đưa đất nước phát triển mạnh mẽ vươn tầm cao mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

                
   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú    Trọng đọc báo cáo tại đại hội.

Cùng với việc đánh giá những kết quả đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đại hội cũng đánh giá những mặt còn hạn chế, những vấn đề cần khắc phục để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, đổi mới hội nhập và phát triển phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, kiên định niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

                
   Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát    biểu khai mạc đại hội.

Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đọc báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết: 5 năm qua, nắm bắt thuận lợi, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là tác động của dịch bệnh và thiên tai liên tiếp xảy ra, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí quyết tâm, bản lĩnh, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, đất nước phát triển nhanh và bền vững, củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: “Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; tiếp tục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta là đúng đắn, phù hợp với quy luật khách quan, với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại, đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam”.

Trong ngày hôm qua, đại hội cũng đã thông qua báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương khóa XII, thông báo điện mừng của các nước, các chính đảng chúc mừng đại hội, đồng thời các đoàn tiến hành thảo luận các văn kiện Đại hội XIII. Hôm nay 27/1, đại hội tiếp tục làm việc theo lịch trình.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tưởng, quyết tâm đưa đất nước vươn tầm cao mới