Theo dõi trên

Tọa đàm: Xây dựng bộ máy Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tinh gọn, hiệu quả

31/05/2018, 10:04

BT - Sáng 29/5, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “về nội dung, phạm vi, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và mối quan hệ công tác với các tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tỉnh”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến những kết quả đạt được và hạn chế của Đảng ủy Khối trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các đoàn thể; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các Ban Đảng của Tỉnh ủy, các cơ quan, ban ngành của tỉnh, Đảng đoàn Mặt trận và các đoàn thể; Ban Cán sự UBND tỉnh, Viện Kiểm sát, Tòa án tỉnh. Những giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới. Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Đảng ủy Khối được quy định tại Quyết định 294, ngày 29/4/2011 và Quy định 2909 ngày 11/8/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần điều chỉnh, bổ sung như thế nào cho phù hợp?

Buổi tọa đàm nhằm đóng góp ý kiến giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tốt Kế hoạch 82 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Trong đó có nội dung bổ sung, sửa đổi  quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh theo hướng tinh gọn, tập trung cho các mặt công tác xây dựng Đảng và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm: Xây dựng bộ máy Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tinh gọn, hiệu quả