Theo dõi trên

Toàn dân tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của dịch Covid-19

08/07/2020, 16:00 - Lượt đọc: 50

BTO - Sáng 8/7, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với “Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố” năm 2020 nhằm đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại điểm cầu Bình Thuận có bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

                
   
      Tại điểm cầu Bình Thuận

Theo đánh giá của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những tháng đầu năm, đất nước bị tác động nặng nề do đại dịch Covid-19, nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực, quyết tâm phòng, chống đại dịch thành công, đạt tốc độ tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 1,81%, được quốc tế đánh giá cao.

Việt Nam đã cơ bản thực hiện thành công nhiệm vụ kép; an sinh xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục triển khai quyết liệt…Cùng với đó, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” và đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ.

Riêng công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, mặt trận các tỉnh, thành đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại cơ sở. Tính đến thời điểm hiện tại, các địa phương cơ bản đã hỗ trợ cho 8.445.390 người thuộc các nhóm đối tượng theo quy định với tổng số tiền hỗ trợ trên 7.066 tỷ đồng...

Tại Bình Thuận, công tác mặt trận trong 6 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai đến các tầng lớp nhân dân; công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ…. Đặc biệt, tính đến nay, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh với số tiền trên 6 tỷ đồng và nhiều vật tư, hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các tỉnh, thành phố tiếp tục nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân; tuyên truyền trong nhân dân việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong bối cảnh thế giới và trong nước hiện nay;  triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân và doanh nghiệp khắc phục dịch Covid - 19; tham gia vào quá trình đại hội đảng các cấp, chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các hoạt động hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10. Cùng với đó, cần triển khai kịp thời, hiệu quả Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch về “Đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của dịch Covid-19”.

                                                            Tin, ảnh: TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn dân tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của dịch Covid-19