Theo dõi trên

Tổng kết hoạt động thông tin đối ngoại giai đoạn 2015-2017

28/12/2017, 15:46

BTO- Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thông tin đối ngoại trung hạn của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2015-2017. Tham dự có ông Hồ Trung Phước (Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy), ông Nguyễn Đức Hòa (Phó Chủ tịch UBND tỉnh), cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

                
Giao diện tiếng Anh của Báo Bình Thuận

Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh những năm vừa qua đạt nhiều kết quả cụ thể: nổi bật là nhận thức về tầm quan trọng của thông tin đối ngoại đã cao hơn trước; Bình Thuận đã tổ chức thành công các Hội nghị xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại; Phối hợp với Kênh truyền hình đối ngoại sản xuất chương trình quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra thế giới; Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Phan Thiết, La Gi, Phú Quý, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam; Nhiều hội nghị, hội thảo, hội chợ tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bình Thuận đã được tổ chức.

Các hình thức thông tin tuyên truyền, kể cả bằng tiếng nước ngoài khá đa dạng, phong phú, góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, các doanh nghiệp nước ngoài, kiều bào ở nước ngoài hiểu rõ hơn về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh Bình Thuận; về đất nước, con người, văn hóa của cộng đồng các dân tộc ở Bình Thuận. Hoạt động thông tin đối ngoại cũng góp phần đấu tranh chống các thông tin sai trái của các thế lực thù địch.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cán bộ sở ngành địa phương chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của thông tin đối ngoại trong bối cảnh hiện nay, nhất là thông tin quảng bá phát triển KT-XH của địa phương.

Đội ngũ cán bộ làm thông tin đối ngoại của các sở ban ngành địa phương chủ yếu kiêm nhiệm.

Thông tin bằng tiếng nước ngoài như trang tiếng Anh của báo điện tử Bình Thuận và bản tin tiếng Anh của Đài PT-TH Bình Thuận tuy đã thông tin kịp thời những vấn đề, sự kiện có tính thời sự, nhưng chưa thật sự phát huy hiệu quả.

Tài liệu, xuất bản phẩm bằng ngoại ngữ giới thiệu về Bình Thuận còn hiếm nên chưa phổ biến cho du khách nước ngoài hiểu về địa phương.

Năm 2018, Bình Thuận sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại; tăng cường quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, chính sách, môi trường đầu tư, tiềm năng thế mạnh và các thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh.

K N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết hoạt động thông tin đối ngoại giai đoạn 2015-2017