Theo dõi trên

Trên thao trường Trung đoàn  812

04/04/2017, 09:33 - Lượt đọc: 36

BT- Trung đoàn 812 mỗi năm tiếp nhận hàng nghìn dân quân tự vệ và dự bị động viên từ các địa phương trong toàn tỉnh về huấn luyện. Do đó, nâng cao chất lượng huấn luyện là nhiệm vụ quan trọng luôn được chỉ huy trung đoàn đặt ra.

                
Tập đội hình chiến đấu trên thao trường    Trung đoàn 812. Ảnh: Đ.Hòa

Chúng tôi đến thao trường của Trung đoàn 812 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, vào những ngày cuối tháng 3, khi cái nắng, nóng của mùa khô đang ở vào độ cao điểm nhất. Nhưng không vì thế mà làm mất đi sự hăng say tập luyện của hàng trăm chiến sĩ thuộc lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ của các địa phương đang được huấn luyện tại đây. Tại góc thao trường, một trung đội đang tiến hành tập luyện đội hình chiến thuật đánh chiếm lô cốt.  Hoàng- tiến lên, băng qua bụi cây, đi khom người xuống. Dũng- nằm sát người xuống, bò, áp sát mục tiêu. Chuẩn bị lựu đạn. Ném. Phía dưới tiến lên. Bắn… Tiếng trung đội trưởng liên tục vang lên để nhắc nhở những chiến sĩ lần đầu tham gia huấn luyện. Mồ hôi nhễ nhại, Đặng Quốc Thuận - dân quân tự vệ xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) cho biết, em đã trải qua 1,5 tháng của khóa huấn luyện. Từ khi vào đây em được huấn luyện về tập đội ngũ, bắn súng, một số đội hình chiến thuật chiến đấu; học chính trị… việc huấn luyện khá vất vả nhưng vui. Cùng khóa huấn luyện với Thuận là Nguyễn Xuân Vũ, dân quân tự vệ xã Mê Pu (huyện Đức Linh). Dù tuổi đời khá trẻ (SN 1997), nhưng Vũ vẫn tự tin và quyết tâm:đây là lần đầu tiên em được địa phương cử đi, em sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt khóa huấn luyện  để “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hữu Lương, Trung đoàn trưởng  trung đoàn 812 cho biết, mỗi năm Trung đoàn tổ chức huấn luyện cho hơn 2.000 dân quân tự vệ và dự bị động viên. Từ đầu năm 2017 đến nay, trung đoàn đã huấn luyện được 4 lớp với hơn 400 chiến sĩ với các chương trình như: huấn luyện chính trị, hậu cần kỹ thuật, điều lệnh, đội ngũ, đội hình chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, ném lựu đạn, bắn súng, thuốc nổ… Kết quả sau huấn luyện hàng năm luôn có 75% đạt khá, giỏi trở lên. Nâng cao hiệu quả và chất lượng của các khóa huấn luyện luôn là nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo đơn vị đặt ra. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và chỉ huy đơn vị trong việc quan tâm đầu tư các mặt huấn luyện. Củng cố, kiện toàn tổ chức biên chế của các đơn vị, các lực lượng. Chú trọng chất lượng đơn vị tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự và tỷ lệ đảng viên, đoàn viên trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên. Quá trình huấn luyện chú trọng chấp hành kỷ luật và xây dựng nền nếp chính quy. Làm tốt công tác quân bị, trang bị và chuẩn bị kỹ các mô hình học cụ, thao trường, giáo án huấn luyện. Kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện đúng thực chất, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời. Bên cạnh đó, đề nghị các địa phương quan tâm hơn nữa chính sách hậu phương quân đội đối với cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên, dân quân tự vệ khi được huy động huấn luyện. Quá trình huấn luyện đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ huấn luyện đúng quy định. Đồng thời đơn vị còn tích cực tăng gia sản xuất như: chăn nuôi, trồng rau xanh để cải thiện bữa ăn hàng ngày cho các cán bộ, chiến sĩ…

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên thao trường Trung đoàn  812