Theo dõi trên

Triển khai Chỉ thị số 05 và Kế hoạch số 03 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

01/12/2016, 08:48

* Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân.

BT - Sáng 30/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập, quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; học tập, sinh hoạt chuyên đề toàn khóa 2016-2020 về “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời triển khai Kế hoạch số 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

         
   

         

            Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho 5 tập thể.

 Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần thiết, sẽ góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị xem đây là nhiệm vụ thường xuyên đối với các cấp ủy Đảng, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy phải gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các nghị quyết Trung ương về xây dựng Đảng, kết hợp với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành để bàn biện pháp khắc phục. Từ đó, tạo chuyển biến rõ nét từ tỉnh đến cơ sở, đến các tập thể và đến từng người dân trong thời gian đến.

Đại biểu đã nghe Thường trực Tỉnh ủy trình bày các nội dung trọng yếu của chỉ thị, kế hoạch trên. Đây là những vấn đề vừa đáp ứng sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, vừa đáp ứng từ đòi hỏi thực tiễn của nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm. Hội nghị còn được ntriển khai cụ thể các nội dung Kế hoạch số 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; quán triệt, học tập, sinh hoạt về những nội dung trọng tâm, căn bản của chuyên đề toàn khóa 2016- 2020 theo tinh thần của Chỉ thị 05.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Chỉ thị số 05 và Kế hoạch số 03 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”