Theo dõi trên

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Tuy Phong

06/10/2016, 14:13 - Lượt đọc: 12

BTO - Ngày 5/10, tại Trung tâm Văn hóa huyện Tuy Phong, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với UBND huyện Tuy Phong tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm trưng bày gần 100 bản đồ, Atlas có liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với  2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Những văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành, những ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây trong giai đoạn từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX… được triển lãm giới thiệu lần này là những tư liệu quý báu khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền liên tục của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là những bằng chứng vững chắc về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo trên, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này trên Biển Đông.

Ông Dương Tự, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: tình hình Biển Đông càng trở nên phức tạp do yêu sách “đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc trùm lên khoảng 80% diện tích Biển Đông, xâm phạm nghiêm trọng vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của các nước ven biển được hưởng theo đúng Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Trước tình hình đó, việc tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa có ý nghĩa hết sức quan trọng, một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo, giúp bạn bè quốc tế hiểu được lịch sử  và nguyện vọng của người dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông.

         
   

         

            Ông Dương Tự, Phó Giám đốc Sở       TT&TT phát biểu khai mạc triển lãm
         
   

   

            Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
         
   
         
   
         
   
         
         
   

   

            Xem triển lãm trưng bày tư liệu Hoàng Sa- Trường Sa
         
   

   

            Những hình ảnh tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Tuy Phong