Theo dõi trên

Triển lãm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

26/02/2018, 09:51

BT- Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018) và thực hiện Chỉ thị 05 của  Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận tổ chức triển lãm với chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trưng bày tại di tích Trường Dục Thanh. Bộ ảnh do Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh Hà Nội phát hành.

                
   Triển lãm hình ảnh tư liệu về Bác Hồ tại    Khu di tích Dục Thanh.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, trong đó có nhiều tài liệu bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm góp phần giới thiệu một trong những di sản vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Từ truyền thống đạo đức của dân tộc được hình thành trong trường kỳ lịch sử, kế thừa đạo đức phương Đông, tinh hoa đạo đức của nhân loại, những chuẩn mực về đạo đức cách mạng như: trung với nước, hiếu với dân; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; yêu thương kính trọng con người; tinh thần quốc tế trong sáng… đã hòa quyện với nhau trong tư tưởng và hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự thống nhất giữa lý luận với thực tiễn, giữa lời nói và việc làm, giữa động cơ và hiệu quả đã làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng toàn vẹn của đạo đức cách mạng Việt Nam, nhưng cũng rất gần gũi, thân quen với mọi người Việt Nam, khiến ai cũng có thể học và làm theo.      

Triển lãm ảnh là một hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng vào việc cổ vũ, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong muốn. Trong bộ sưu tập hình ảnh và tư liệu, có những bút tích của Bác viết và sửa chữa bằng mực đỏ, lần đầu do Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng công bố, dù nội dung chúng ta đã biết trước đây.

Còn nhiều tài liệu, hình ảnh khác tại triển lãm nói về những hoạt động của Bác trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trong nhiều thời kỳ lịch sử.

Xúc động hơn khi không gian trưng bày hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh là Nhà Ngư, nơi đây đúng 108 năm trước, thầy Thành cùng học sinh ở nội trú khi Bác dạy học ở Trường Dục Thanh. Những hiện vật còn lại ở đây như hai bộ phản (nơi thầy Thành từng ở đây suốt những năm dạy học; 3 bộ bàn ghế thầy Thành dạy học trò vào ban đêm…) trưng bày bên dưới, bên trên tường nhà là những tấm pa nô với hình ảnh, tài liệu về quảng đời hoạt động cách mạng của Người kể từ khi rời Trường Dục Thanh năm 1910.

Thật hiếm nơi nào có được không gian trưng bày có ý nghĩa như vậy nhân dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi đó là công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”,  “tự chuyển hóa” trong nội bộ như hiện nay.

Triển lãm không chỉ tôn vinh những giá trị di sản Hồ Chí Minh mà còn góp phần làm cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hưởng ứng chỉ thị 05 của Bộ chính trị, xây dựng đất nước, đẩy lùi suy thoái đạo đức lối sống và tệ nạn xã hội.qua đó mỗi người trong chúng ta tìm ra cho mình một nội dung, một phương pháp học tập và làm theo tấm gương của Bác trong công việc cụ thể hàng ngày một cách thiết thực hiệu quả.

NGUYỄN XUÂN LÝ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh