Theo dõi trên

Từ Nghị quyết Đại hội XIII nghĩ về sự phát triển của Bình Thuận

27/01/2021, 16:56 - Lượt đọc: 24

BTO- Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bước sang ngày làm việc chính thức thứ 2, các đại biểu tập trung thảo luận, tham luận các văn kiện đại hội. Những văn kiện này là tiền đề xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có Bình Thuận. Bên hành lang Trung tâm Báo chí, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi với đại biểu Trần Văn Toản – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đại biểu Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy Phú Quý, thuộc Đoàn đại biểu Đảng bộ Bình Thuận.

Đại biểu Trần Văn Toản - Giám đốc Công an tỉnh: An toàn cuộc sống cho nhân dân phải đặt lên hàng đầu

Có thể nói Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đối với lực lượng công an, bảo vệ cương lĩnh, đường lối tư tưởng của Đảng luôn là nhiệm vụ quan trọng, đặt lên hàng đầu. Đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn là nhiệm vụ rất nặng nề.

Trong nghị quyết Đại hội Đảng lần này, chúng tôi sẽ quan tâm, tập trung thảo luận các chủ trương, giải pháp đảm bảo, an ninh quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Trong đó, an toàn cuộc sống cho nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, đặt lên hàng đầu. Tôi nghĩ, đây cũng là vấn đề mà các đại biểu tham gia đại hội lần này rất quan tâm.

Từ nội dung nghị quyết Đại hội, đối với Công an Bình Thuận sẽ cụ thể hóa và thực hiện tốt công tác tham mưu cho Bộ Công an, UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, để chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới. Công an tỉnh cũng sẽ chủ động trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân để phục vụ nhân dân tốt hơn, xứng đáng như những lời Bác Hồ dạy đối với lực lượng Công an nhân dân. Kịp thời, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước, tội phạm trên không gian mạng. Tập trung chỉ đạo phát hiện kịp thời, từ sớm, từ xa, những vấn đề có nguy cơ về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ, xảy ra các điểm nóng ở địa phương. Tập trung triển khai quyết liệt các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, các băng ổ nhóm, tệ nạn xã hội, tội phạm liên quan đến ma túy, để mang lại bình yên cho nhân dân… 

Đại biểu Bùi Thế Nhân – Bí thư Huyện ủy Phú Quý: Hiệu triệu lòng dân, thu hút mọi nguồn lực, hoài bão cống hiến phát triển đất nước 

Được tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chúng tôi mang theo sự quan tâm và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, cũng như huyệnđảo tiền tiêu của đất nước, với niềm tin tưởng và ước mong lớn lao, rằng đại hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết và đổi mới để đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn,tạo ra sự ổn định và đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Qua nghiên cứu các dự thảo văn kiện của đại hội,tôi rất tâm đắc và tin tưởng mạnh mẽ vào những nội dung đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, chu đáo, chắt lọcnhững giá trị to lớn từ thực tiễn để xác lập vào văn kiện. Tôi đặc biệt kỳ vọng vào2lĩnh vực trọng yếu nhất, đó là: Về mục tiêu phát triển đất nước và tăng cường quốc phòng, an ninh bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đối với mục tiêu phát triển đất nước - Đại hội XIII lần này-và có lẽ là lần đầu tiên Đảng ta xác định có 3 dấu mốc phát triển cụ thể: Đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước - Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng - Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

 Chính việc xác định rõ những mục tiêu tương xứng với từng thời điểm phấn đấu để phát triển nêu trên, sẽ là những giá trị đặc biệt, hiệu triệu lòng dân, thu hút mọi nguồn lực, thôi thúc hoài bão cống hiến và đặt ra trách nhiệm cho mọi người, mọi địa phương quyết tâm hành động để tiến lên. Và như vậy, quê hương Bình Thuận nói chung, Phú Quý nói riêng cũng sẽ có nhiều điều kiện, cơ hội để phát triển theo đà đi lên của đất nước.

Đối với định hướng tăng cường quốc phòng, an ninh bảo vệ vững chắc Tổ quốc - dự thảo Báo cáo chính trị đã xác định rõ: Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Chủ động ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa; phát hiện và xử lý kịp thời những nhân tố bất lợi, nhất là những nhân tố có thể gây đột biến; đẩy mạnh đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Rõ ràng, đây là những định hướng cốt lõi tạo nên thế trận bảo vệ Tổ quốc vững chắc, nhất quán, bản lĩnh và dứt khoát. Từ huyện đảo tiền tiêu - chúng tôi rất thấm thía, tâm đắc và tin tưởng sâu sắc vào những định hướng rõ ràng đó; người dân Phú Quý vững lòng hơn nơi đảo xa, ngư dân Phú Quý vững lòng hơn giữa biển khơi.Từ đó quyết tâm tham gia mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa vào thế trận quốc phòng toàn dân, quốc phòng toàn đảo, quốc phòng vùng biển của Tổ quốc.

Chúng ta kỳ vọng rằng đại hội lần này với tinh thần đoàn kết, đồng trí, đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Phúc sinh ghi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ Nghị quyết Đại hội XIII nghĩ về sự phát triển của Bình Thuận