Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận tri ân các anh hùng, liệt sĩ

27/07/2021, 07:50 - Lượt đọc: 54

BT- Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ là một trong chuỗi hoạt động trọng tâm của “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021”. Do đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai tuần cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” từ ngày 17 - 27/7. 100% Đoàn cấp huyện và Đoàn xã triển khai đồng loạt hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn”, các Đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn để tham gia triển khai hoạt động tại địa phương. Đồng thời, chỉ đạo 100% các chi đoàn sinh hoạt theo chủ điểm với chủ đề “Tháng 7 tri ân”.

 Tuần cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” được các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện với các hoạt động ý nghĩa, trọng tâm phù hợp với tình hình dịch bệnh. Cụ thể, tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tặng quà, trao học bổng cho con em gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; thăm khám và cấp phát thuốc cho Mẹ Việt Nam anh hùng; cung cấp các nhu yếu phẩm cho các gia đình chính sách trong khu vực bị phong tỏa; sửa chữa, nâng cấp bia chiến thắng… Điển hình như, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh bàn giao công trình tu sửa Bia chiến thắng “Mười Nhà” tại xã Mê Pu, huyện Đức Linh, Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tại địa phương hay Thành đoàn Phan Thiết đồng loạt làm vệ sinh, dọn dẹp bia ghi danh, bia địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố và tặng 35 suất quà cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong…

Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Tỉnh đoàn không tổ chức chương trình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh như mọi năm. Thay vào đó tham gia viếng Nghĩa trang Liệt sĩ do Tỉnh ủy tổ chức. Ngoài ra, Tỉnh đoàn sẽ bàn giao 2 căn nhà nhân ái cho 2 gia đình chính sách, có công với cách mạng tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình, mỗi căn nhà trị giá 80 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức đoàn thăm, tri ân, tặng quà cho 20 gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng ở TP. Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Anh Lâm Hồng Tuyên – Quyền Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp này nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Bình Thuận đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay”.

Tri ân sự hy sinh của nhiều thế hệ chiến sĩ và những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động xuyên suốt được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện trong những năm qua. Riêng năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã huy động xã hội hóa gần 1 tỷ đồng để trao tặng gần 2.000 suất quà, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 10 nhà tình nghĩa, tổ chức 85 đợt khám cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho gần 6.000 trường hợp, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận tri ân các anh hùng, liệt sĩ