Theo dõi trên

Tuy Phong chú trọng chất lượng đảng viên mới

05/03/2020, 09:28

BT- Thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 – 2020, những năm qua công tác phát triển đảng viên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Số lượng đảng viên kết nạp vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng lên.

                
   Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An làm việc    với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay (tính đến hết năm 2019), toàn Đảng bộ huyện Tuy Phong đã kết nạp được 786 đảng viên, đạt 120,92% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Trong đó, đảng viên kết nạp là nữ 382 đồng chí, chiếm 48,60%; đoàn viên thanh niên 499 đồng chí, chiếm 63,92%. Ngoài ra, các đối tượng là người có đạo và đồng bào dân tộc thiểu số cũng được quan tâm, khi có 90 người có đạo được kết nạp và 94 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Chất lượng đảng viên mới kết nạp luôn được quan tâm, chú trọng. Nhờ vậy, chất lượng đảng viên mới kết nạp tại huyện trong thời gian qua đã được nâng lên. Phần lớn các đảng viên đều tốt nghiệp THPT (730 đồng chí, chiếm 92,86%); đa số đảng viên kết nạp có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ (từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên có 613 đồng chí, chiếm 78,24%).

Để có được kết quả này, lãnh đạo Huyện ủy Tuy Phong cho biết, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các văn bản chuyên đề về công tác kết nạp Đảng; tổ chức giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở để làm căn cứ đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng cuối năm. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên theo đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Đồng thời, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng kết nạp đảng viên mới vừa đảm bảo về chỉ tiêu, vừa đảm bảo về chất lượng. Trong đó, quan tâm chỉ đạo phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn tuyển quân; tại địa bàn thôn, khu phố; trong người Hoa, trong học sinh và trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước huyện, tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, phân công theo dõi chặt chẽ việc tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển Đảng đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm. Trong số đảng viên mới kết nạp là cán bộ cấp xã có 87 đồng chí, địa bàn thôn, khu phố 40 đồng chí, trạm y tế xã có 13 đồng chí. Từ đó bổ sung được nguồn lực mới cho chi bộ địa bàn dân cư, trạm y tế; góp phần xóa trắng đảng viên tại các trạm, nâng tỷ lệ trạm y tế có chi bộ lên 8/10 trạm; đến nay 66/66 thôn, khu phố đều có chi bộ…

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, Huyện ủy Tuy Phong cũng thẳng thắn nhìn nhận, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc trong công tác kết nạp đảng viên mới tại địa phương. Điển hình như, việc tạo nguồn, phát triển đảng viên tại địa bàn thôn, khu phố, lực lượng dân quân đang gặp khó khăn do chưa đủ điều kiện về trình độ học vấn so với quy định (chưa có bằng tốt nghiệp THCS). Một số đồng chí đang làm việc tại địa bàn thôn, khu phố tuy nhiệt tình nhưng đa phần đều lớn tuổi; một số quần chúng là lực lượng trẻ thường xuyên đi làm ăn xa nơi cư trú, hoặc làm nghề lao động tự do, nên khó khăn trong việc tạo nguồn.

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Trong đó, tăng cường công tác phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu và chất lượng. Đồng thời, tiếp tục rà soát, sàng lọc, kiên quyết đưa những đảng viên không đủ tiêu chuẩn ra khỏi Đảng. Chú ý phát triển đảng viên mới trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, ở địa bàn dân cư, trong lực lượng dân quân tự vệ và trong các đơn vị y tế, giáo dục…

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong chú trọng chất lượng đảng viên mới