Theo dõi trên

Tuy Phong: Chú trọng phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

15/02/2017, 08:52

BT- Là một trong những địa phương làm tốt công tác kết nạp đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2016, năm 2017, Huyện ủy Tuy Phong tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác này.

Năm 2016, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong quan tâm chỉ đạo. Ông Nguyễn Thành Siêng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của huyện, cấp ủy các xã, thị trấn đã cố gắng triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, tập trung đẩy mạnh hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu. Công tác tuyên truyền được duy trì với nhiều hình thức phù hợp. Nhờ vậy trong năm 2016, công tác phát triển đảng viên trong loại hình doanh nghiệp này ở huyện đã đạt được nhiều kết quả. Toàn huyện đã kết nạp 5 đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, vượt kế hoạch 3 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước lên 31 đảng viên tại 3 chi bộ. Năm 2017, Huyện ủy Tuy Phong đặt mục tiêu kết nạp thêm 4 đảng viên, thành lập mới 1 chi bộ tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Ông Nguyễn Thành Siêng cho biết, để đạt mục tiêu này,  Huyện ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác xây dựng Đảng, đoàn thể với các hình thức phù hợp. Tổ chức gặp mặt một số chủ doanh nghiệp để tuyên truyền vận động, thuyết phục sự đồng thuận, thống nhất phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập tổ chức đoàn thể và tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Tích cực rà soát, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú làm việc tại doanh nghiệp bổ sung vào danh sách cảm tình Đảng. Tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; quản lý chặt chẽ đảng viên làm việc trong doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với đó, quan tâm kiểm tra, giám sát việc tổ chức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đối với các chi bộ đã được thành lập trong các doanh nghiệp. Quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới đối với đoàn viên, hội viên làm việc tại doanh nghiệp nhưng đang sinh hoạt tại các chi hội thôn, khu phố ở các cấp ủy xã, thị trấn. Củng cố, bổ sung Ban chỉ đạo huyện về xây dựng Đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chú trọng phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước