Theo dõi trên

Vẫn còn địa phương chưa thực hiện tốt Chỉ thị cấp bách về phòng, chống Covid-19

29/03/2020, 11:28 - Lượt đọc: 37

Theo Thủ tướng, một số địa phương chưa thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19.

Sáng nay, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng làm việc trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 5 thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, kiểm tra các công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đồng thời nghe các địa phương đề xuất các kiến nghị, giải pháp từ các địa phương.

Tại các đầu cầu trực tuyến các địa phương có lãnh đạo của 5 thành phố, các điểm cầu trực tuyến là các khu cách ly tại các địa phương này.  

                
      
      Thủ tướng làm việc    trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 5 thành phố lớn. (Ảnh: VGP)

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, 5 thành phố này đều là các đô thị lớn, đông dân, mật độ cao, tiếp xúc tập thể lớn. Do đó, nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Thủ tướng đánh giá, thời gian qua, các địa phương này đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Sau hai ngày thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện khá kiên quyết và đạt nhiều kết quả quan trọng. 

Nhắc lại thời gian "vàng" để ngăn chặn dịch bùng phát mạnh chỉ còn khoảng 2 tuần, Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp tiền khẩn cấp. Tuy vậy theo Thủ tướng, một số địa phương chưa thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Do đó, các địa phương cần báo cáo cáo công tác phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng, nêu những đề xuất kiến nghị để Chính phủ tiếp tục đưa ra các biện pháp mới, hiệu quả hơn.   

Ở trong nước, Thủ tướng cho biết, đáng mừng là đến thời điểm này chưa có ca tử vong. Một số ca được chữa khỏi đã ra viện. Do đó những đối tượng tung tin sai sự thật cần phải được xử lý nghiêm. Tuy vậy, Thủ tướng yêu cầu không được chủ quan, bởi trên thế giới đã có gần 30.000 người tử vong, nhưng con số này chưa dừng lại mà tiếp tục tăng. 

                
      
      Trung tá Thanh Hải,    Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàng Mai báo cáo về khu    cách ly dân sự Pháp Vân tại cuộc họp.

Tại Việt Nam hiện có 179 trường hợp mắc Covid-19 (21 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh). Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là gần 75.300 người, trong đó có trên 39.500 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

Có 153 bệnh nhân, gồm 115 người Việt Nam và 38 người nước ngoài, đang được điều trị tại 20 cơ sở khám, chữa bệnh.

Hiện nay cả nước có 24 phòng xét nghiệm có đủ năng lực xét nghiệm Covid-19 và được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 với công suất 8.250 mẫu/ngày.

Vũ Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn còn địa phương chưa thực hiện tốt Chỉ thị cấp bách về phòng, chống Covid-19