Theo dõi trên

Việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

12/06/2021, 18:34

BTO- Sáng nay 12/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự, chủ trì hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị khóa XII, triển khai Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05. 

Toàn cảnh hội nghị tại Hà Nội.

Cùng tham dự có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng đại biểu các điểm cầu Trung ương, đại biểu các ban, bộ, ngành.

Tại Bình Thuận, hội nghị có sự tham dự của tập thể Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cùng hơn 1 nghìn đảng viên tại 19 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Trình bày báo cáo tóm tắt sơ kết 5 năm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã đạt được một số kết quả nổi bật. Trước hết, việc triển khai Chỉ thị 05 gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị được coi trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, các ban, bộ, ngành, địa phương đã xác định các khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, biểu dương, khen thưởng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm và khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Nhấn mạnh tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định, sau 35 năm đổi mới, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Tổng Bí thư nêu rõ: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta, trước hết là các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước và cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân”.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến rất nhanh, phức tạp, khó dự báo, thuận lợi đan xen thách thức, Tổng Bí thư yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị cần phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, chú trọng quán triệt, tập trung làm tốt ba vấn đề: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, trong quá trình thực hiện 3 nhiệm vụ nêu trên cần kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”. Đề cao tinh thần “nói đi đôi với làm, “rèn luyện suốt đời”, thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động bởi bất cứ tổ chức, cá nhân không trong sáng nào. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao tính cảnh tỉnh, răn đe đối với những tư tưởng, biểu hiện tiêu cực. Đồng thời, khuyến khích cổ vũ cán bộ đảng viên suy nghĩ, hành động vì lợi ích chung, vì hạnh phúc của nhân dân làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chiều nay, hội nghị sẽ nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng – chuyên đề năm 2021.

THU HÀ. ẢNH: Đ.HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả