Theo dõi trên

Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp ngày càng tích cực vào hợp tác APEC

16/11/2016, 10:54

Trong hai ngày 14 và 15/11, tại Trung tâm Hội nghị của thủ đô Lima (Peru) đã diễn ra Hội nghị tổng kết các Quan chức cao cấp APEC.

Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện quan trọng của Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 24 diễn ra từ ngày 14-20/11.

                
      
         Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn dự CSOM và phát biểu về sự chuẩn bị của    Việt Nam cho Năm APEC 2017.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 kiêm Chủ tịch các quan chức cao cấp APEC 2017, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam gồm đại diện của các Bộ Ngoại giao, Công Thương và Ban thư ký quốc gia APEC 2017 tham dự Hội nghị.

Qua hai ngày làm việc khẩn trương, dưới sự chủ trì của Chủ tịch các quan chức cao cấp Peru, Hội nghị đã hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 28 và Hội nghị các nhà Lãnh đạo APEC.

Trước những chuyển biến nhanh chóng ở khu vực và trên thế giới, các thành viên đều nhận thức rõ nhu cầu cần tăng cường hơn nữa hợp tác và liên kết trong APEC để duy trì đà tăng trưởng của khu vực và nâng cao hơn nữa vai trò của Diễn đàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, cùng với tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước, Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp ngày càng tích cực vào hợp tác APEC.

Nhấn mạnh Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam, ông Bùi Thanh Sơn thông báo Việt Nam đã sẵn sàng cho Năm APEC 2017. Các thành viên đều đánh giá cao nỗ lực và sự chuẩn bị chu đáo của Việt Nam, khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ để 2017 là một dấu mốc mới của hợp tác APEC.

Trao đổi với các thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong thúc đẩy liên kết khu vực cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ mà Hội đồng dành cho Việt Nam trong suốt quá trình chuẩn bị cho APEC 2017.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã dự các cuộc họp của Nhóm ASEAN và gặp gỡ, tiếp xúc song phương với Chủ tịch các quan chức cao cấp của nước chủ nhà Peru và Trưởng quan chức cao cấp của nhiều thành viên.

Các thành viên bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam, nhất là trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao trong Năm APEC 2017.

Trong những ngày tới sẽ diễn ra các sự kiện quan trọng, nổi bật là Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 28, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC, và Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 24.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp ngày càng tích cực vào hợp tác APEC