Theo dõi trên

“Ðảng bộ tỉnh Bình Thuận - 90 năm hình thành và phát triển”

28/02/2020, 17:08 - Lượt đọc: 174

BT- Đây là chủ đề của hội thảo khoa học cấp tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 27/2 nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Chủ trì hội thảo gồm: Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hồ Trung Phước và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh - Nguyễn Thị Thuận Bích.

                
   Chủ trì hội thảo. Ảnh: Đ.Hòa

Cách đây 90 năm, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập như ánh sáng mặt trời chói lọi, xé tan màn đêm đen tối của đêm trường nô lệ, mở đường cho thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. Cùng với dòng chảy lịch sử của đất nước, tại Bình Thuận, chi bộ đảng đầu tiên được thành lập vào cuối năm 1930 tạidốcông Bằng, làng Tam Tân (huyện Hàm Tân cũ, nay là thị xã La Gi). 90 năm qua, quân và dân Bình Thuận vẫn sắt son một lòng đi theo sự lãnh đạo của Đảng, lập nên truyền thống “tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” với những chiến công vang dội trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, góp phần viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Thời kỳ xây dựng đất nước, tiến lên chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân dân Bình Thuận không ngừng phấn đấu, quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống đấu tranh anh hùng của cha ông, từng bước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn...

Với chủ đề “Đảng bộ tỉnh Bình Thuận – 90 năm hình thành và phát triển”, hội thảo nhận được 42 bài tham luận của các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh, các ban của Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và 14 Đảng bộ trực thuộc tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh

và Báo Bình Thuận. Các tham luận phản ánh khá toàn diện, sâu sắc về chủ đề hội thảo, tập trung làm rõ sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là tất yếu của lịch sử dân tộc; vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những dấu ấn, tư tưởng của Người trong đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam; quá trình lãnh đạo và thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đặc biệt, hội thảo còn làm rõ sự ra đời của chi bộ Tam Tân - chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh; quá trình lãnh đạo và kết quả của Đảng bộ tỉnh qua 90 năm hình thành và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao các tham luận đã góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời, góp phần khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua đó tiếp tục vượt qua mọi thử thách, thi đua lập nhiều thành tích mới chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chỉ rõ sự ra đời của chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh vào năm 1930 có ý nghĩa to lớn đối với phong trào cách mạng của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sự kiện này trở thành ngọn lửa cách mạng rực cháy trong những trái tim yêu nước, làm thức tỉnh các tầng lớp nhân dân lao động ở Hàm Tân nói riêng và Bình Thuận nói chung, là địa chỉ đỏ để các thế hệ mai sau tiếp bước. Đối với Đảng bộ tỉnh, trải qua 13 kỳ đại hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã lãnh đạo nhân dân tiến hành các cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài gian khổ, vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách để giành thắng lợi. Sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất, cùng với cả nước Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo nhân dân xây dựng chủ nghĩa xã hội, đạt những thành quả hết sức tự hào. Những thành quả đó khẳng định sự trưởng thành của Đảng bộ về trí tuệ, bản lĩnh, sức sáng tạo trong quá trình lãnh đạo, vừa tự xây dựng và chỉnh đốn; góp phần giáo dục truyền thống, củng cố và nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ.

Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. “Ngoài việc quán triệt và thấm nhuần chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; coi trọng nâng cao sức chiến đấu dựa trên cơ sở củng cố, tăng cường kỷ luật của Đảng. Chúng ta cần đặc biệt quan tâm chỉnh đốn Đảng về tổ chức, làm cho hệ thống tổ chức Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, loại bỏ những phần tử thoái hóa, biến chất về chính trị và phẩm chất, quy tụ được người tài phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu đưa Bình Thuận phát triển đi lên” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ðảng bộ tỉnh Bình Thuận - 90 năm hình thành và phát triển”