Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

16/09/2021, 06:27 - Lượt đọc: 6

BT- “Không có việc gì khó,

Chỉ sợ lòng không bền,

Đào núi và lấp biển,

Quyết chí ắt làm nên”.

Trung tuần tháng 9 năm 1950, trên đường đi chiến dịch Biên giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh ghé thăm một đơn vị thanh niên xung phong đang làm đường phục vụ chiến dịch, Người đã làm bài thơ này tặng thanh niên.

Qua bốn câu thơ, Bác muốn nhắn nhủ với thanh niên phải chú trọng đến việc bồi dưỡng về chí khí cách mạng. Người cho rằng, thanh niên muốn thực hiện ước mơ, hoài bão cao đẹp, muốn làm được việc lớn ích quốc lợi dân thì trước hết thanh niên phải tự mình nâng cao chí khí, tuyệt đối trung với nước, với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế, toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khắc ghi lời Bác dạy, tuổi trẻ thanh niên Việt Nam phải tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trên các lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng quan trọng góp phần đưa đất nước hội nhập nhanh hơn, sâu hơn, khẳng định vai trò nòng cốt, là động lực của sự phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới. Theo đúng tinh thần: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, gian khổ thì đi trước, hưởng thụ sau mọi người; việc đáng làm, thì có khó mấy cũng cố chịu quyết làm cho kỳ được. Thế hệ trẻ phải thật xứng đáng là những chủ nhân tương lai của nước nhà, những người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh, đưa nước ta sánh vai cùng các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. 

T.S



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa